Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN LÀM NGƯỜI ĐI MÓT LÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=U6uubPnuzRM

Câm lặng hay nói ra? (Mt 9, 32-38) - Dòng Tên Việt Nam-Dòng Chúa Giêsu06/7 THỨ BA TUẦN 14 TN

St 32,22-32 (Hoặc Hr 32,23-33); Mt 9,32-38.

XIN LÀM NGƯỜI ĐI MÓT LÚA

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”.

Cụ ông 75 tuổi, sơ gan cổ trướng, nằm trần truồng, đau đớn, la hét trong nhà. Anh thanh niên hàng xóm say rượu nghe la hét, đứng trước nhà ông, và chửi vào: “Ông Thận ơi, ông mà la hét nữa, tui kêu cha Diễn xuống quất cho ông mấy phát ngay đó nhé”. Ông Thận la to hơn: “Mày kêu ông cha xuống đây đi. Tưởng tao sợ hả. Tao đã từng học giáo lý ở nhà thờ nhọn Quy nhơn từ những năm 1950 nghe mầy”. Một hội viên Legio nhà ở gần đó, nghe vậy, qua thăm hỏi ông Thận… và kết quả là ông mời Cha Diễn xuống. Một tuần sau, ông Thận được rửa tội. Một tháng sau, ông Giacôbê Hồ Thận qua đời!

Ông Hieronimo Nguyễn Cúc, người hội viên Legio nói với mọi người: “Tôi chỉ là người đi mót lúa”.

Hạt giống Lời Chúa đã được gieo hồi nào chẳng ai hay. Hạt đã nẩy mầm và đã trổ sinh bông trái. Chúa đã sai bao thợ gặt đến để gặt về cho Chúa những bó lúa nặng trĩu bông vàng. Nhưng chắc hẳn trên đồng lúa kia, còn biết bao bông lúa sót…

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa ban thêm nhiều những thợ gặt nhiệt tâm nhiệt tình trên cánh đồng nhân loại, để gặt về cho Nước Chúa những tâm hồn đang khát khao công chính, khát khao cứu rỗi. Và cũng hãy cầu xin Chúa cho chính chúng ta, cho gia đình chúng ta luôn nhiệt tình cộng tác với Giáo Hội để mở rộng Nước Chúa.

Ước gì trong cuộc sống đời thường, mỗi người luôn được ơn nhạy bén của người mót lúa trước những nỗi đau để chạnh lòng, nhạy bén trước những khát khao chân chính để đáp ứng, nhạy bén trước những dấu chỉ tình thương của Chúa để đem tình thương của Chúa đến cho mọi người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình được ơn làm người mót lúa nhạy bén và chăm chỉ trong cuộc sống đời thường. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*