Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỨNG NHÂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên. Ga 1, 35 – 42

Ta đang sống trong một xã hội tân tiến, hiện đại, công nghệ, thông tin khoa học kỹ thuật phát triển. Bên cạnh những mặt tích cực, những điều đáng mừng, cũng không thiếu những điều tiêu cực, tệ nạn xã hội, giả dối, điêu ngoa, lừa lọc, bất công, cướp của giết người…khiến những ai có lương tâm chân chính không thể không lo ngại và buồn lòng. Có người bảo, xã hội hôm nay “thật thà thẳng thắn, thường thua thiệt, lọc lừa lươn lẹo lại lon”. Lẽ dĩ nhiên, không phải tất cả là thế, đó cũng không phải là bộ mặt của xã hội chúng ta. Không ai được phép xây dựng một xã hội trên sự giả dối như vậy, bởi vì một gia đình, một xã hội xây dựng trên sự giả dối, ắt sẽ dẫn đến diệt vong. Nhưng thực tế cho thấy, không phải là không có gian dối, mà lắm khi nhiều nữa. Thật thế, giả dối đã len lỏi vào từ trong gia đình, nhà trường, công ty xí nghiệp.. bằng giả, thuốc giả, gạo giả, gian lận, tham nhũng, thực phẩm nhiễm hóa chất, nhiều công trình đang làm dở dang đã bị đổ xập hoặc chưa nghiệm thu đã xuống cấp thê lương…
Sứ điệp Gioan Tiền Hô khẩn thiết hơn bao giờ hết trong xã hội hôm nay “Hãy làm chứng nhân cho Chúa bằng đời sống thành thật, người khiêm tốn, công minh liêm chính chính, thẳng thắn, có sao nói vậy, không gian dối, lấp liếm sự thật, biết xóa mình đi, can đảm giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người, Ngài chính là “ Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian.. là Con Thiên Chúa”.
Gioan đã can đảm làm chứng cho Chúa không chỉ một lần, lúc dễ dãi “thuận buồm xuôi gió”, nhưng cả những lúc khó khăn gian khổ, cận kề với cái chết, ông vẫn nói lên sự thật, can ngăn bạo chúa Hêrôđô không được phép lấy chị dâu làm vợ, dẫu cho “sự thật không chỉ làm mất lòng”, mà còn làm cho ông mất mạng.
Cho dù xã hội tạm gọi là “vàng thau lẫn lộn”, “Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều” đi chăng nữa”, ta vẫn được mời gọi là sen giữa đầm lầy “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hãy làm tỏa sáng sứ điệp của Đức Kitô “Có thì nói có, không thì nói không, thêm bớt điều gì là do ma quỷ”, “nghèo cho sạch, rách cho thơm”. Phải sống thật thà, ngay chính từ trong suy nghĩ, lời nói và việc làm, mở rộng tấm lòng san sẻ, bác ái, giúp đỡ mọi người.
Nếu mỗi ngày ta sống thành thật với Chúa, với chính mình và với tha nhân trong lời nói và việc làm như thế, nếu mỗi ngày ta biết cho đi mà không tính toán, chính là ta đang tiếp nối sứ mạng của Gioan, giới thiệu Đức Kitô cho người khác “Đây chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian”.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*