Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUYỀN LỰC CỦA TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qmTb5uDSrW0&t=5s

12/1 THỨ BA TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 2,5-12; Mc 1,21-28

“Ngài giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền”.

Chúa Giê-su giảng dạy cho mọi người về Thiên Chúa, về tình yêu của Thiên Chúa về nỗi khát khao của Thiên Chúa là mọi người được vui sống bình an hạnh phúc. Thực hiện nỗi khát khao ấy, người dùng uy quyền của Thiên Chúa mà chữa lành mọi bệnh tật, tiêu diệt thần ô uế. Ma quỷ cũng phải tuyên nhận uy quyền của Thiên Chúa trong Chúa Giê-su Ki-tô.

Chúng ta tuyên xưng Thiên Chúa là Cha quyền năng và giàu lòng thương xót. Quyền năng và thương xót luôn đi đôi với nhau, không thể tách rời, để chúng ta có thể xác tín rằng: Thiên Chúa dùng quyền năng của Người để thực hiện lòng từ bi, xót thương, làm cho chúng ta sống, chứ không dùng quyền năng để trừng phạt, báo thù, hay làm cho chúng ta phải chết.

Quả thực, chỉ khi yêu người, con người mới có sức mạnh vạn năng để làm việc, để sống cho người. Nếu không yêu người, con người không có sáng kiến, không có sức mạnh, chẳng có bền bỉ kiên trì làm việc gì mang lại ích lợi cho ai. Tình yêu lớn lao, quyền năng vĩ đại. Đó chính là cách của Thiên Chúa đang tỏ bày nơi Chúa Giê-su.

Thánh Augustino nói: “Hãy yêu đi, rồi làm gì thì làm”. Thiết tưởng, thánh nhân đã cảm nghiệm được cách sống của Thiên Chúa, và muốn chúng ta hãy sống theo cách của Thiên Chúa, ngay trong đời sống của chúng ta, nhất là trong cuộc sống gia đình. Đừng dùng quyền lực của gia trưởng. Cũng đừng sử dụng quyền lực của sắc đẹp hay tiền của. Nhưng hãy dùng quyền lực của tình yêu, quyền lực của lòng khoan dung tha thứ, quyền lực của sư tự hủy tự hiến vì yêu, mà xây dựng gia đình thành một cộng đồng cơ bản thánh thiện.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu nhau như Chúa đã yêu, và tất cả cử chỉ, lời nói, việc làm cũng chỉ vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*