Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON YÊU DẤU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Khởi đầu sứ vụ công khai, loan báo Tin Mừng cứu độ, Chúa Giêsu hòa mình vào đoàn người đông đảo, xuống dòng nước sông Giođan để lãnh nhận phép rửa của Gioan. Vừa lên khỏi mặt nước “ Các tầng trời mở ra, Thánh Thần lấy hình chim bồ câu hiện xuống trên Người, từ trời có tiếng Chúa Cha phán rằng: Đây là con ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”.
Chúa Giêsu được chính Chúa Cha giới thiệu, xác nhận Ngài là Con Yêu dấu của Thiên Chúa. Bởi vì Chúa Giêsu đã vâng lời Thiên Chúa Cha, xuống trần gian “ vì loài người chúng ta và để cứu rỗi chúng ta”. Như lời thánh Phaolô nhắn nhủ các tín hữu Philipphê “Đức Giêsu Kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế”. Ngài đã trở nên Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian”, trở nên nhịp cầu nối giữa đất với trời và mọi người với nhau.
Hòa mình trong dòng nước sông Giođan, Chúa Giêsu đã khai mở sứ vụ cứu độ của Ngài trong khiêm tốn và vâng phục Thánh ý Thiên Chúa “này con xin đến để thực thi thánh ý Ngài”.
Kể từ đây sứ vụ của Chúa Giêsu đến để “tìm kiếm những gì đã hư mất”, giúp “ cho chiên được sống và sống dồi dào”. Ngài chẳng phải là Thiên Chúa ở xa, nhưng rất gần đến độ Ngài có thể đụng chạm, cảm thông trước nỗi vất vả nhọc nhằn của thân phận kiếp người. Ngài không phải là một quan tòa nghiêm khắc mặt lạnh như tiền, nhưng là một người cha nhân lành, “lương y như từ mẫu”. Chúa Giêsu chính là hiện thân của Thiên Chúa Cha, Đấng giàu lòng xót thương, yêu cho đến giọt máu cuối cùng, vì hạnh phúc của người mình yêu. Ngài quả là Con yêu dấu của Thiên Chúa đến ban bình an cho nhân loại đầy những bất công, hận thù chia rẽ.
Mỗi chúng ta, qua Bí tích Rửa tội cũng trở nên con cái Thiên Chúa. “Con nhà tông không giống lông cũng phải giống cánh”, từng người được Chúa mời gọi trở nên con yêu dấu của Thiên Chúa, làm rạng danh Thiên Chúa trong mọi môi trường mà ta sinh sống. Nhưng muốn trở nên con yêu của Thiên Chúa, làm hài lòng Thiên Chúa, không có con đường nào khác, ngoài con đường mà Chúa Giêsu đã đi. Con đường của khiêm tốn, vâng lời, phục vụ, yêu thương và tha thứ, cho đi mà không tính toán, biết lắng nghe và đem lời Chúa dạy ra thực hành.
Nếu mỗi ngày, ta sống mầu nhiệm tự hạ và khiêm tốn, sống trọn giới răn mến Chúa yêu người, thì chắc hẳn, Chúa Cha cũng sẽ ngỏ lời với “Con là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về con”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*