Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Gioan Vũ Xuân Nghị

Theo lẽ thường, ngày Tư, ngày Tết, khai trương, thành lập, đầu năm, đầu tháng…rất quan trọng đối với mọi người. Chẳng vậy mà trong trình yêu có câu “Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy, nghìn năm chưa dễ đã ai quên”, bởi “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”. Thế nên, nhiều người đã không ngần ngại tốn phí công sức, thời giờ, tiền của, để chuẩn bị cho ngày khai trương, hoặc ra mắt công chúng, nhân dịp quan trọng nào đó. Đây cũng có thể là cơ hội để người ta, phô trương uy tín, củng cố quyền lực, đọ sức khoe tài….
Đức Giêsu đã khởi đầu một sứ vụ cứu nhân độ thế, xem ra không mấy hấp dẫn. Mà hình như Thiên Chúa luôn là thế, những gì mà thế gian xem là cao sang quyền quý, huy hoàng – hoành tráng, khôn ngoan loài người, lại không phải là điều Ngài muốn. Vì ý định của Ngài vượt quá sự hiểu biết giới hạn bất toàn của con người. Ngài đến với con người bằng con đường tự hạ. Một Thiên Chúa vốn giàu sang phú quý, nhưng trở nên khó nghèo, trong thân phận Hài Nhi bé nhỏ, nghèo hèn. Là con Thiên Chúa, Đấng cực thánh, nhưng Chúa Giêsu lại hòa mình vào đoàn người tội lỗi, để chia sẻ thân phận tội nhân của anh em đồng loại. Ngài đến để gánh lấy tội trần gian, trở nên gần gũi con người, đến độ có thể đụng chạm để chữa lành, an ủi và cảm thông với những ai đau khổ, bệnh hoạn tật nguyền. Đấng có quyền tha tội, lại đến dòng sông Giođan xin Gioan làm phép rửa cho mình, để tỏ lòng sám hối. Gioan và mọi người mới là người cần phải được Đức Giêsu làm phép rửa, không phải chỉ để tỏ lòng sám hối mà thôi, nhưng để được chữa lành, tha thứ mọi tội lỗi, trở nên con cái của Thiên Chúa.
Ấy vậy mà, Đức Giêsu vẫn cúi xuống, xin Gioan làm phép rửa để tỏ lòng sám hối, một người dọn đường, dù đến trước nhưng có sau Chúa Giêsu, chẳng đáng cởi quai dép cho Ngài. Ngài sám hối không phải vì tội lỗi của Ngài, nhưng cho và vì tội lỗi của anh em đồng loại, như trong thư gởi tín hữu Philipphê, thánh Phaolô chia sẻ với các tín hữu “Đức Giêsu Kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế” (Pl 2,6-7).
Mừng lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa hôm nay, nhắc nhớ cho mỗi người chúng ta, ngày được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Nhờ việc được dìm vào trong nước và Thánh Thần, chúng ta được sạch mọi tội lỗi, trở nên con cái Thiên Chúa, gia nhập cộng đoàn Hội Thánh, có Chúa là Cha và mọi người là anh chị em với nhau. Vì thế, mỗi ngày, cùng với Chúa Kitô, chúng ta cũng biết bỏ đi những tính hư nết xấu, đam mê bất chính, mặc lấy con người mới, con người rạng ngời sự thánh thiện tốt lành của Chúa Thiên Chúa. Để gia đình, xứ đạo chúng ta, thật sự là cộng đoàn tràn đầy phúc lộc trời cao, dạt dào tình Chúa và chan chứa tình người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*