Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁNH SAO CHỈ ĐƯỜNG

Lm. Gioan vũ Xuân Nghị

Lễ Chúa Hiển Linh

Trên đường về xứ Ars, Gioan Vianey gặp một em nhỏ, ngài nói “ con hãy chỉ cho cha, đường về nhà thờ Ars, cha sẽ chỉ cho con đường về nước trời”. Thế là cả cuộc đời thánh nhân, dồn hết sức lực cho việc cứu vớt các linh hồn. Đến nỗi quỷ ma cũng phải ghen tức, nó dựng giường, khua chiêng, đánh chống, kéo lê xiềng xích quấy phá thánh nhân. Ngài đã nên ánh sao sáng ngời, thi thố tình thương của Thiên Chúa, qua cung cách phục vụ tận tình, hết mình vì đoàn chiên.

Đó là điều Chúa muốn mỗi kitô hữu, tiếp nối “sứ mạng” của Ánh sao lạ đêm khuya giữ trời đông giá rét năm xưa, soi đường, dẫn lối cho các nhà Hiền sĩ đến bái lạy, diện kiến Hài Nhi Giêsu, “Đấng muôn dân từng mong đợi”

Hôm 9 tháng 12 năm 2014, dù cho những lời de dọa, quát nạt, bởi những tay súng phiến quân IS đòi phải cải đạo, chối từ Chúa Giêsu, vậy mà bốn đứa trẻ, mới 13, 14 tuổi đầu vẫn hiên ngang tuyên xưng đức tin, và nói cho nhóm Phiến quân “ Không, chúng tôi yêu Chúa Giêsu, chúng tôi luôn yêu kính Người và luôn đi theo Người. Người luôn ở bên chúng tôi”. Chúng lặp lại, đòi các em phải bỏ đạo ‘Nói mau lên!’. Lũ trẻ trả lời: ‘Không, chúng tôi không thể’. Vậy là chúng chặt đầu lũ trẻ. Khi biết được chuyện đó, không ai cầm được nước mắt”.

Chuyện khác, trước ống kính truyền hình, hàng nghìn người xem chương trình “tìm kiếm tài năng trẻ” 2014 (Vietnam Got Talent.), em Giuse lý Vĩnh hòa, thuộc giáo xứ hàng xanh, Sài Gòn, mới 10 tuổi đầu (sinh ngày 9/12/2004), nhưng không ngần ngại, nói với tất cả mọi người, em là người công giáo, ước muốn được trở thành linh mục của Chúa, để rao giảng Tin mừng cho mọi người. “Em rất muốn tới nhà thờ, vì đến đây tâm hồn em thực sinh được bình an”.

Hãy trở nên những ánh sao chỉ đường như thế!. Tận dụng mọi cơ hội, trong mọi môi trường ngõ ngách của cuộc sống, để trở nên ánh sao chỉ đường cho bạn bè và rất nhiều anh chị em chưa biết Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế đã Giáng trần vì yêu thương chúng ta. Bằng cách, sống hiếu thảo, vâng lời mẹ cha, ông bà, thầy cô, quý anh chị Giáo Lý Viên, biết ơn những người hướng dẫn, dạy dỗ, siêng năng học hành, tham dự Thánh Lễ, học hỏi Giáo lý về Chúa, sống thành thật, loại trừ những tính hư tật xấu, không quay cóp gian lận, bỏ đi những lời tục tĩu, ham mê điện tử, chơi game, trộm cắp, biết nhận lỗi, xin lỗi, sửa lỗi, quyết tâm mỗi ngày sống tốt lành hơn.

Được như vậy, Chúa Giêsu sẽ mỉm cười hài lòng, vì ta đã nên ánh sao chỉ đường, dẫn anh chị em đến với Chúa Giêsu, bằng những cử chỉ yêu thương, tốt lành hằng ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*