Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU NHƯ CHÚA GIÊ-SU ĐÃ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=MhDP2vAN4y0&t=1s

25/10 CHÚA NHẬT 30 MÙA TN

Xh 22,20-26; 1 Tx 1,5c-10; Mt 22,34-40

“Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, và yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi”.

Chúng ta có cách yêu của loài người: yêu người, và luôn mong người làm theo ý mình, đáp ứng mọi yêu cầu của mình. Thế là, khi nói yêu mến Chúa, chúng ta cũng yêu theo cách yêu ấy: yêu Chúa, và luôn mong Chúa làm theo ý mình, đáp ứng mọi yêu cầu của mình. Hóa ra, cách yêu ấy là cách yêu mình, chẳng phải yêu người hay yêu Chúa.

Chính Chúa Giê-su, khi tóm lại mười điều răn của Thiên Chúa thành hai giới luật quan trọng và dạy chúng ta phải giữ, phải sống, thì Người cũng đã là người giữ luật, đã sống yêu chuẩn mực để chúng ta noi theo. Chúa Giê-su yêu mến Chúa Cha và tình yêu của Người là luôn luôn làm theo thánh ý của Cha, luôn làm đẹp lòng Cha. Chúa Giê-su yêu mến con người chúng ta và tình yêu của Người là làm tất cả mọi điều, kể cả chấp nhận cái chết, cho chúng ta được hạnh phúc.

Mỗi người chúng ta, nếu được hỏi có yêu Chúa, yêu người không, thì chúng ta vẫn cho là mình có yêu Chúa yêu người: có kinh lễ, có chia sẻ… Nhưng khi đề cập đến cách yêu theo chuẩn mực Chúa Giê-su, thì có lẽ ai trong chúng ta cũng phải làm lại từ đầu. Bởi, không thể nói yêu Chúa mà không tuân giữ Lời Chúa dạy, mà không sống Tin Mừng. Hơn nữa, cũng không thể nói yêu Chúa mà không yêu người. Cũng vậy, không thể nói yêu người mà không thực thi điều tốt lành cho người. Không thể yêu người cách vụ lợi theo kiểu “hòn đất ném đi, hòn chì ném lại”, hoặc “bỏ con tép, bắt con tôm”.

Lạy Chúa Giê-su, nếu Chúa đã thực hiện chữ yêu bằng đức khiêm nhường, tự hạ, từ bỏ mình, thì mỗi chúng con cũng phải đi theo con đường ấy, không thể khác được. Xin giúp chúng con biết yêu Chúa, yêu người, như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*