Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀN NĂM THỨ BA, THIÊN NIÊN KỶ GIÁO DÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KhetLtqgiVQ

11/10 THÁNH GIOAN XXIII, Gh.

Ed 34,11-16; Ga 21,15-17

“Hãy chăn dắt các chiên con của Thầy, hãy chăn dắt các chiên của Thầy”

Có người nói: ngàn năm thứ nhất của Ki-tô Giáo là thiên niên kỷ của Giáo Hoàng, ngàn năm thứ hai là thiên niên kỷ của Giáo sĩ, và ngàn năm thứ ba là thiên niên kỷ của Giáo dân. Mong không có ai hiểu khía cạnh tiêu cực của phát biểu trên đây, nhưng ước gì chúng ta hiểu cách tích cực để tạ ơn Thiên Chúa. Nếu đã có một ngàn năm Tin Mừng Đức Ki-tô được các tông đồ loan đi khắp nơi, và cũng đã có ngàn năm mà các môn đệ của các tông đồ là các linh mục nối tiếp, thì cũng có một ngàn năm mà giáo dân được vinh dự kế thừa sứ vụ bằng cách sống chứng nhân Tin Mừng giữa đời thường. Thật là một hồng ân lớn lao cho đoàn chiên bé nhỏ, vinh dự cao quý cho những con người tầm thường. Có thể nói hồng ân ấy, nhờ cuộc canh tân giáo hội trong thời kỳ của Thánh Giáo Hoàng Gioan 23, qua việc khai mở Công Đồng Vatican II với nhiều sáng kiến mục vụ mới mẽ, gần gũi, linh động và hiệu quả.

Thánh Giáo Hoàng hẳn đã lắng nghe, suy gẫm, khát khao, cầu nguyện và đón nhận thánh ý để thực hiện Lời Chúa dành cho Ngài: “Hãy chăn dắt các chiên con của Thầy, hãy chăn dắt các chiên của Thầy”. Quả thực, chăn dắt “các chiên và cả các chiên con” của Chúa Giê-su mục tử, là không chỉ làm cho đoàn chiên vui sống an bình trong ân sủng, mà còn tạo mọi điều kiện để đoàn chiên sẻ chia bình an và ân sủng Thiên Chúa cho cuộc đời, nên chứng nhân cho Nước Thiên Chúa.

Mừng lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan 23, lạy Chúa, xin cho chúng con vui mừng tạ ơn Chúa vì vai trò của giáo dân trong ngàn năm thứ ba này đã được đề cập đến, được chú ý đến và nhất là được cộng tác với các tông đồ trong cánh đồng truyền giáo mới. Xin giúp chúng con chu toàn sứ vụ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*