Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRONG NHÀ CHÚA, TÔI SẼ ĐỊNH CƯ LÂU DÀI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=swwMT23nJCQ

11/10 CHÚA NHẬT 28 MÙA TN.

Is 25,6-10a; Pl 4,12-14.19-20; Mt 22,1-14

“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì hãy mời vào dự tiệc cưới”.

Nỗi khát khao lớn lao nhất của Thiên Chúa là: tất cả con người phải được sống sự sống vĩnh cửu trong Nước của Thiên Chúa, được định cư lâu dài trong Nhà của Người. Chúa Giê-su xuống thế làm người để biến nỗi khát khao yêu thương cứu chuộc ấy thành hiện thực. Bởi thế, có lần Người đã thân thưa với Cha: “Lạy Cha, Con muốn rằng, những kẻ Cha đã ban cho Con, thì Con ở đâu, họ cũng sẽ ở đó với Con”.

Tin Mừng hôm nay, với dụ ngôn tiệc cưới, Chúa Giê-su ví Thiên Chúa như vị vua nhân ái mở tiệc cưới cho hoàng tử và khát khao mời toàn dân thiên hạ đến tham dự. Một số khách mời, không những đã không nhận lời mời, còn đánh đập giết chết những người đi mời. Một số khách từ chối tham dự vì lý do bận bịu chuyện này, mắc mứu chuyện kia…

Toàn cảnh dụ ngôn tiệc cưới là bức họa chính xác về thái độ của con người mọi thời đối với lòng yêu thương và nỗi khát khao của Thiên Chúa. Mỗi chúng ta phải tự xác nhận mình là nhân vật nào trong toàn cảnh tiệc cưới ấy, và cụ thể là đối với bàn tiệc Lời Chúa và tiệc Thánh Thể hôm nay. Không nhận lời mời? Bực bội, ghét bỏ, sỉ nhục, bôi nhọ, làm khó, bắt bớ, đánh đập người đi mời? Nhận lời nhưng không đến dự vì mê mải chuyện hư đời? Có tham dự, nhưng bất xứng, vì không mặc chiếc áo tinh tuyền dự tiệc cưới?

Lòng yêu thương và ơn cứu chuộc luôn sẵn sàng cho chúng ta. “Chúa dọn ra cho tôi mâm cỗ, ngay trước mặt kẻ đối phương”. Hãy nhận ra sự vô ơn, sự bất cần của chúng ta, khi chúng ta vẫn ngã mình vào kẻ đối phương là “danh, lợi, dục” mà không dám rời bước để tiến đến dùng mâm cỗ vĩnh cửu!
Lạy Chúa, xin giúp con đáp lại nỗi khát của Chúa, luôn yêu Chúa, kết hiệp với Lời và Thánh Thể Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*