Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỢI ĐƯỢC NGƯỜI ANH EM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WUchL2SzC9U

06/9 CHÚA NHẬT 23 MÙA TN

Ed 33,7-9; Rm 13,8-10; Mt 18,15-20

“Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em”

Chúa ban cho con người có cuộc sống chung. Không ai có thể tách mình ra để sống như ốc đảo. Tương quan nhân sinh là thánh ý của Thiên Chúa. Con người sống chung là để giúp nhau nên hoàn thiện, chứ không phải để bày biểu nhau làm điều bất chính. Thế nhưng, gương tốt chẳng mấy ai theo, mà gương xấu thì chưa kêu đã tới. Bởi con người luôn nghiêng chiều về phía bất chính, do chứng di truyền của tội nguyên tổ.

Bởi thế, mỗi chúng ta đều là tội nhân trước mặt Chúa. Không ai dám tự hào vênh váo rằng mình là người toàn thiện, không có thiếu sót, lầm lỗi nào. Quả thực, ngay cả thánh nhân, cũng vậy. Thánh nhân không phải là người không có tội, không có lỗi, nhưng là người biết mình có tội mà sám hối, mà chừa tội, biết mình có lỗi mà sửa lỗi, sửa đổi, canh tân.

Chúa Giê-su dạy chúng ta giúp nhau nên hoàn thiện bằng cách chân thành sửa lỗi nhau. Người sửa lỗi anh em mình, thiết nghĩ, phải cầu nguyện để xin ơn Chúa trợ giúp, phải có ý ngay lành là vì yêu Chúa yêu người, phải từng bước nhân bản như Chúa Giê-su dạy: gặp gỡ riêng tư để khuyên bảo, nhờ thêm người khuyên bảo, và cuối cùng mới đến giải pháp của cộng đoàn. Bằng mọi giá, hãy làm sao cho lợi được người anh em, không thể để hại mất người anh em. Như thế thì, cách rêu rao, bôi nhọ, bêu xấu, thêu dệt, thêm thắt, phát tán thiếu sót lỗi lầm của anh em mình với mọi người, giữa xã hội, là cách sửa lỗi đi ngược đường lối của Chúa, là cách đánh mất đi anh em mình, là cách đẩy anh em mình xuống vực thẳm tội lỗi hơn là níu kéo anh em mình lên chỗ hoàn thiện. Hãy chân thành, khiêm tốn, giúp nhau nên hoàn thiện như ý Chúa muốn.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con hoàn thiện bản thân, và biết luôn chân thành khiêm tốn giúp anh em sửa lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*