Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU CÙNG SỐNG VỚI CÁC ƠN GỌI

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=_JOfYTtYY1s

14/8 THỨ SÁU TUẦN 19 MÙA TN.
Ed 16,1-15.60.63; Mt 19,3-12 T. Maximilien Kolbê, Lmtđ.

“Vì lòng chai đá của các ngươi mà Môsê đã cho phép các ngươi rẫy vợ; nhưng từ ban đầu thì không có như vậy”

Hai bậc sống được Chúa Giê-su nói đến trong Tin Mừng hôm nay: bậc sống ơn gọi hôn nhân, và bậc sống ơn gọi độc thân dâng hiến.

Với người sống bậc hôn nhân, Chúa nói: “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”. Quả thực, Thiên Chúa nhìn thấy sự tốt đẹp của đời sống vợ chồng và Người đã chúc phúc cho họ để họ được bình an hạnh phúc, để họ cộng tác với Người mà tiếp nối công cuộc sáng tạo kỳ diệu. Chúa Giê-su đã nâng hôn nhân tự nhiên lên thành bí tích, để người nhận lãnh bí tích hôn phối sẽ được sống trong ân sủng do nguồn suối cứu độ chảy ra từ thập giá Chúa Ki-tô. Chúa Giê-su tham dự vào đời sống hôn nhân của họ với tư cách là người ban ân sủng để họ được hạnh phúc, nhờ sống trọn vẹn ý nghĩa đơn hôn và vĩnh hôn. Thế nhưng, đáng tiếc thay, có nhiều đôi vợ chồng đã cố tình quên đi sự hiện diện của Chúa Giê-su và ân sủng bí tích, nên đã không ít vợ chồng gặp bất hạnh, rồi đổ vỡ, dẫn đến việc gia đình tan tác, cha mẹ ly hôn, con cái không còn chỗ dựa vững chắc. Ly hôn là thất bại lớn nhất trong đời người, thất bại cả đời này, và đời sau nữa. Hãy liên kết mật thiết với Chúa Giê-su, nguồn ân sủng bình an.

Với những người sống ơn gọi độc thân dâng hiến, Chúa nói họ đang hy sinh tất cả vì Nước Trời. Quả thực họ có một cuộc hôn phối kỳ diệu với Thiên Chúa, và họ cũng không thể phân ly hay tách rời khỏi Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Cũng vậy, chỉ trong tình yêu Chúa Giê-su họ mới có thể giữ lòng trung tín được với Thiên Chúa và ơn gọi dâng hiến.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con chu toàn bậc sống, nhờ kết hiệp mật thiết với Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*