Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỌC GƯƠNG HIỀN LÀNH

Lm, Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Tuần XIV Thường Niên

Sống trong một thế giới đầy đổi thay, thách thức, cạm bẫy chông gai, tiếng cười xen lẫn bi ai cuộc đời, một thế giới xoay vần, phát triển đến chóng mặt, đầy đủ tiện nghi, nhưng cũng không thiếu những tệ nạn, chiến tranh, hận thù, bạo lực, cường hào ác bá, tranh giành, ma mãnh, vô cảm, dửng dưng, ích kỷ, vô tâm…làm cho biết bao nhiêu người mất phương hướng, đi vào ngõ cụt đường cùng, chán chường, bi thương, thì lời Chúa hôm nay, quả là niềm khích lệ, an ủi, động viên cho con người ở mọi thời, mọi lúc, mọi nơi “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”.

Hãy đến với Chúa, trao hết tất cả gánh nặng lo toan cuộc đời vào tay Ngài. Có ngài gồng gánh, san sẻ, chắc chắn sẽ nhẹ vơi. Có Ngài cuộc đời ta sẽ không lẻ loi cô đơn, lạc lõng. Hãy đến với Ngài, và học nơi Ngài gương hiền lành và khiêm nhường, để mỗi người biết đối xử với nhau và tình yêu và lòng xót thương của Chúa. Chỉ khi nào ta biết học nơi Ngài, tâm hồn và thế giới này mới được bình an đích thực. Trong lúc còn là tổng giám mục, có một linh mục viết một lá thư tỏ ra rất giận dữ, nặng lời miệt thị Đức Cha Roncalli. Đọc những dòng thư, Đức cha không phản ứng gì, nhưng vẫn yêu thương linh mục ấy. Đến khi Đức Cha được thăng chức sứ thần tòa thánh, rồi hồng y và cuối cùng là được tuyển chọn làm Giáo hoàng 23. Vị linh mục ấy, tỏ ra rất hối hận, không biết phải nói thế nào với ngài, và nghĩ chắc mấy chục năm rồi, Đức thánh cha sẽ không còn nhớ gì nữa. Nhưng trong một lần yến kiến thân mận, sau cuộc trò chuyện, Đức Thánh Cha với lấy cuốn kinh thánh và nói với vị linh mục ấy “Con đừng hoảng sợ, cha không bao giờ giận ghét gì con đâu mà trái lại còn phải cám ơn con nữa. Vì cha cũng chỉ là người, cũng có những yếu đuối sai lỗi, nên khi nhận được thư của con, cha đã để vào trong cuốn Thánh kinh đọc hằng ngày, để mỗi tối cha đều nhìn vào bức thư đó để xét mình, hầu dễ dàng tu sứa những khuyết điểm sai lỗi tồn tại, và quyết tâm xa tránh những lầm lỡ có thể xẩy đến trong tương lai. Mỗi lần như thế cha lại nhớ đến con và cầu nguyện cho con”.

Học gương theo Chúa Giêsu
Không nuôi oán hận chẳng thù ghét ai
Hãy học hãy sống như Ngài
Yêu người yêu Chúa yêu hoài mãi thôi

Mỗi ngày biết bỏ cái tôi
Là tồi là tội tanh hôi rờm rà
Hãy học nơi Chúa vị tha
Khiêm nhường hòa nhã mới là đáng khen

Phải tỏa rạng sáng như đèn
Giữa đời đầy những bon chen tranh giành
Học gương như Chúa nhân lành
Những gì tốt nhất hãy dành cho nhau

Cọc cằn nóng nảy dẹp mau
Cảm thông xoa dịu nỗi đau cuộc đời
Hãy học gương Chúa người ơi
Trần gian đích thực thiên đàng tình yêu.

Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*