Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỖI BUỒN THÀNH NIỀM VUI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eMUVLsd8RwI

21/5 THỨ NĂM TUẦN 6 PHỤC SINH.
Cv 18, 1-8; Ga 16, 16-20

“Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”

Những đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan trong tuần này, đều diễn tả tâm tình của Chúa Giê-su trước lúc chia tay các tông đồ để lên đường chịu thương khó, chịu chết. Chúa Giê-su xem việc chịu thương khó và chịu chết là lần vâng phục trở về với Thiên Chúa Cha trong vinh quang. Và vì nhờ vâng phục tuyệt đối, Thiên Chúa Cha đã ban cho người quyền năng Phục Sinh vinh hiển. Giáo Hội dùng những đoạn Tin Mừng này trong những ngày chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giê-su Lên Trời, có ý cho chúng ta chiêm ngắm sự toàn thắng vinh hiển của Chúa Giê-su trong hành trình Làm Người Cứu Thế.

Nỗi buồn chia ly nơi các tông đồ sẽ trở thành niềm vui sum họp nơi muôn dân nước trên địa cầu. “Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng’. Cách nào đó, Người muốn nói: nếu Thầy không chia tay các con để đi chịu chết, thì ơn cứu độ không thể hoàn tất được, và nhân loại này cũng không thể có niềm vui sum họp trong cùng một nguồn ân sủng cứu độ của Người.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy luôn sẻ chia với Người, cộng tác với Người, để thành toàn ơn cứu rỗi cho mình và cho mọi người. Hãy tập chia tay với tội lỗi, chia tay với cái tôi ích kỷ kiêu căng, chia tay với những thèm khát bất chính, chia tay với những lời đường mật đầy hấp dẫn của danh lợi dục…và biết chia tay là sầu buồn nhưng sầu buồn ấy sẽ thành niềm vui ơn cứu độ. Hãy tập chia tay với những gì là trần thế… chia tay thì sầu buồn, nhưng sầu buồn ấy sẽ biến thành niềm vui vĩnh cửu trên cõi trời cao. Cuộc sống này là cuộc chia ly…

Lạy Chúa, xin giúp con vui mừng chấp nhận những nỗi buồn chia ly rất thánh, để đổi lại niềm vui vĩnh cửu trên trời. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ sống theo ý Chúa, Mẹ không sống theo ý riêng mình. Xin cầu cho chúng con biết từ bỏ ý riêng, từ bỏ cái tôi, để sống theo ý Chúa mà xây dựng gia đình, cộng đoàn êm vui, thánh thiện. Cùng xin Mẹ cầu cho những nhà lãnh đạo các quốc gia từ bỏ những tham vọng, biết nhường nhịn nhau phải lẽ, để bảo vệ nền hòa bình chung, và muôn dân nước ấm no hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*