Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÒN TÌNH NÀO LỚN LAO HƠN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qL6Z3ttx5FQ

22/4 THỨ TƯ TUẦN II Phục Sinh.

Cv 5,17-26; Ga 3,16-21.

“Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ”

“Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”

Yêu đến nổi “ban” Con Một Người, Yêu đến nổi “hy sinh” Con Một Người, Yêu đến nổi “để mặc cho người ta bắt bớ, đánh đập, hành hạ, sỉ nhục, và giết chết” Con Một Người… để nhờ cái chết của Con Một Người, mà con người được cứu khỏi sự chết muôn đời.

Những ai đã từng làm cha mẹ, hãy đặt mình vào tâm trạng của Chúa Cha, để biết lòng Cha đau đớn đến mức nào. Cha mẹ nào không thương yêu con, không bênh vực bảo vệ con, không dành cho con những điều tốt đẹp nhất… Vậy mà, Con Thiên Chúa phải thốt lên: “Cha ơi cha ơi, sao cha bỏ con, cô đơn trong cuộc đời”. “Cha ơi, sao đành im lặng, sao cứ hững hờ, cứ để con chết giữa khung trời bơ vơ”.

Quả thực, tình yêu của Thiên Chúa đối với con người là quá đỗi! Tình yêu ấy đã sáng trên đồi máu, trên cây thập giá kia. Nhưng con người vẫn thờ ơ vô tình. “Sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa”.

Còn tình nào lớn lao hơn. Còn lòng thương xót nào vĩ đại hơn. Còn cái giá cứu chuộc nào đắt hơn. Ước gì mỗi chúng ta cảm nghiệm được rằng: Chúa biết thân phận người, Chúa xót xa thân phận người, và Chúa cứu thân phận người khỏi chết muôn đời, bằng một lòng xót thương không thể nào sánh ví.

Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con thấu cảm tình Chúa yêu, và vui sống trong niềm vui được cứu rỗi, vui sống đức công chính và đặt đời mình hoàn toàn thuộc về Chúa. Amen.

Lạy Chúa, chúng con chắc rằng có nhiều nhiều cái chết đẹp trong mùa dịch bệnh này, chết vì phục vụ đến kiệt sức tàn hơi, chết vì nhường máy thở cho người, chết vì chấp nhận lây nhiễm để cứu mạng… Chúng con nguyện xin Chúa ban thưởng xứng đáng cho tất cả những ai đã chết vì yêu trong mùa đại dịch này. Amen

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*