Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRUNG TÍN VÀ BẤT TÍN

PM. Cao Huy Hoàng

07/4 THỨ BA TUẦN THÁNH.
Is 49,1-6; Ga 13,21-33.36-38.

“Một người trong các con sẽ nộp Thầy… Trước khi gà gáy con đã chối Thầy ba lần”

Thiên Chúa là đấng trung tín: Lời hứa cứu độ đã được thực hiện qua việc Người đã sai Con Một Người là Đức Giê-su đến trần gian. Khoảng xa trời đất đã gần lại, nếu không nói là không còn. Điểm đến của niềm tin, của khát vọng không còn mơ hồ, nhưng là một thực tại hữu hình, một con người bằng xương bằng thịt, biết nói, biết đi, biết cảm…Quả thực, Đức Giê-su, Tôi Trung của Thiên Chúa đã biểu thị lòng trung tín của Thiên Chúa đối với nhân loại, đã là ánh sáng cứu độ cho trần gian, đã đi giữa trần gian và ước muốn cho ánh sáng ấy bùng lên chiếu soi khắp cả địa cầu, chiếu soi lòng nhân loại.

Ngược lại, con người bất tín với Thiên Chúa từ thủa nguyên sơ, cho đến bây giờ vẫn mãi còn bất tín. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy rõ chuyện tín, nghĩa của lòng người, ngay cả những môn đệ từng sống, từng học, từng theo Chúa Giê-su trên đường trần. Một Giuda sẽ nộp Thầy mình cho quân dữ để kiếm chút tư lợi là 30 đồng bạc. Một Phê-rô sẽ chối rằng không quen biết Thầy mình để được yên thân. Thật là đau đớn, tủi nhục cho Người Trung Tín bị đối xử bất tín, bị bội phản. Nhưng có thể nói, sự bội phản bất tín của con người, làm cho lòng trung tín xót thương của Thiên Chúa Cứu Độ sáng lên rực rỡ trên Thánh Giá. Đúng như Tiên Tri Isaia đã tiên báo trong bài ca thứ hai của Người Tôi Tớ: “Con là tôi tớ Ta, để tái lập các chi họ Giacóp, để dẫn đưa các người Israel sống sót trở về; này đây Ta làm cho con nên ánh sáng các dân tộc, để con trở thành ơn cứu độ Ta ban cho đến tận bờ cõi trái đất”.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa trung tín xót thương cứu độ. Xin cho chúng con luôn trung thành tin cậy mến Chúa, trong Chúa Giê-su, giữa bao thử thách cuộc đời. Amen.

Lạy Chúa, giữa cơn đại dịch vô cùng phức tạp và nguy hiểm cho sự sống còn của mỗi người, các gia đình có cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn, xin Chúa ban cho họ chung lời cảm tạ Chúa, chung lời nguyện xin Chúa ban bình an cho thế giới, chung lời nguyện cho gia đình, và nhất là chung lời nguyện xin cho tất cả những ai đang gặp khổ đau giữ một lòng trung tín tín thác vào Chúa. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*