Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG DẪN VÀO VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

05/4 CHÚA NHẬT LỄ LÁ.
Mt 21,1-11.và Bài Thương Khó Mt 26,14-27,66
Chúa Giê-su tiến vào thành thánh Giêrusalem trong tiếng reo hò: “Hoan hô con vua Ðavit! Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến. Hoan hô trên các tầng trời!”. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời trần thế của Chúa Giê-su được mọi người tung hô đúng với Bản Tính và Sứ Vụ của Người. Người là Đấng được Thiên Chúa sai đến để làm Vua cai trị muôn dân nước. Nhưng cách lên ngôi Vua của con Thiên Chúa là tỏ bày tình yêu của Vua đối với con dân bằng cái chết cứu độ.

Lễ lá khai mạc tuần thánh, tưởng niệm những ngày tình yêu của Thiên Chúa đạt đến đỉnh điểm qua cuộc thương khó và tử nạn của Chúa Giê-su, trong vai trò Tôi Trung của Thiên Chúa, đến để thi hành tuyệt đối Thánh Ý của Thiên Chúa Cha, giàu lòng xót thương.

Lễ lá mời gọi chúng ta suy tôn Chúa Giê-su là Vua Tình Yêu lên ngôi Vua trên Thánh Giá. Và còn mời gọi chúng ta, những con dân của Người, cũng hãy chọn con đường hy sinh, đau khổ, dâng hiến vì yêu nhau, vì yêu người, yêu đời, để được cùng Người tiến vào thành đô vinh hiển của Người là Nước Thiên Chúa, là Vương Quốc Hằng Sống trong sự sống đời đời với Thiên Chúa. Bài thương khó là cả một hành trình chịu thương chịu khó của con Thiên Chúa với không sót một khổ đau kinh khủng nhất. Có thể nói, con người, loài thụ tạo, đã hành xử Con của Đấng Tạo Hóa một cách man rợ nhất: bị giáng họa vu oan, chịu sỉ nhục, chịu đòn vọt, chịu cô đơn, chịu chết cách đau đớn nhục nhã nhất…

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiểu rằng: Không có con đường nào dẫn đến sự sống đời đời ngoài con đường đau khổ vì yêu, chết vì yêu của Chúa Giê-su. Xin cho chúng con yêu mến Chúa Ki-tô chịu đóng đinh, chịu chết vì yêu, và anh dũng hân hoan bước theo con đường thương khó của Người. Amen.

Lạy Chúa, trong cơn đại dịch này, có biết bao nhà lãnh đạo thương con dân, có biết bao bác sĩ y tá điều dưỡng đang chăm sóc chữa bệnh, có biết bao người góp phần mình chống dịch, diệt dịch. Xin Chúa ban cho họ sức mạnh của tình thương mục tử, lòng nhiệt thành quảng đại của Chúa Giê-su để họ tận tâm tận lực vì sự sống của mọi người. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*