Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG DỐI LỪA NHAU NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

10/3 THỨ BA TUẦN 2 MÙA CHAY.
Is 1,10.16-20; Mt 23,1-12
“Họ nói mà không làm”

Chúa Giê-su lên án những luật sĩ vì họ dạy người ta điều phải giữ mà chính họ không giữ. Họ nói mà không làm. Họ giả đạo đức để được người khác tôn vinh. Chúa bảo chúng ta đừng bắt chước cách sống giả dối trá hình như thế.

Chúng ta đang sống trong thời đại lồ lộ nhiều chuyện giả: điểm giả, học vị giả, bằng cấp giả, mũi giả, mắt giả, người giả, quyền lực giả, đạo đức giả, từ thiện giả, nhân ái giả, thuốc giả, gạo giả, tin tức giả, ngay cả thầy tu giả, nữ tu giả, linh mục giả…. Hầu như tất cả đều giả, chỉ có một cái thật thôi đó là tội lỗi thật. Có vẻ người ta chuộng cái giả hơn cái thật, mượn cái giả đánh bóng hay che giấu cái thật, bỏ tiền ra mua sắm cái giả để được chút hư danh ngắn ngủi. Thật đáng tiếc. Có vẻ còn quá ít người ham chuộng sự thật hôm nay và sự thật ngàn đời…

Ước gì chúng ta hãy nhớ: sự dối trá, lọc lừa, che giấu là con đẻ của ma quỷ. Người dối trá là đồ đệ của ma quỷ. Chính phủ dối trá là quyền lực của ma quỷ. Nguy hiểm nhất của sự dối trá là nó phá nát mọi tương quan với Chúa, với giáo hội, với gia đình, và với nhau. Vợ chồng không sống thật với nhau thì cứ y như hai tài tử đang làm những thước phim hạnh phúc. Bao lâu Ki-tô hữu còn dối trá, là bấy lâu còn phải chịu sự khống chế của ma quỷ để nó dẫn đến sự chết ngàn đời.

Với Thiên Chúa, đấng thấu suốt mọi bí ẩn, thấu suốt mọi ý định, mọi tâm tư, thì chúng ta không thể che giấu được gì cả. Vì thế các Ki-tô hữu của Chúa phải quyết tâm không theo con đường giả hình của trần gian nữa, nhưng sống trong tinh thần và sự thật của Tin Mừng Chúa Giê-su hôm nay.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận biết sự tàn phá kinh khủng của cách sống dối, và giúp chúng con sống chân thành với Chúa, với giáo hội, với gia đình và với mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*