Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ổ BÁNH MÌ

Mùa Chay có 3 điều tóm gọn cho dễ nhớ là A-B-C: A là Ăn Chay, B là Bác Ái (cho, tặng, biếu…), C là Cầu Nguyện. Mùa Chay là Mùa Yêu Thương – Ăn Chay là YÊU chính mình, Bác Ái là YÊU tha nhân, Cầu Nguyện là YÊU Thiên Chúa.

Và… có câu chuyện đáng suy tư trong Mùa Chay như thế này…

Một người mẹ nghèo có đứa con bị mắc bệnh hiểm nghèo. Người mẹ đã bán hết nhà cửa ruộng vườn để chạy chữa cho con mà bệnh của đứa bé cũng chẳng khỏi. Hai mẹ con phải sống vất vưởng nơi hành lang bệnh viện nhờ tấm lòng hảo tâm của mọi người qua những bữa cơm từ thiện và thuốc bảo hiểm.

Rồi một ngày, đứa bé thỏ thẻ với mẹ trong hơi thở đứt quãng:

– Mẹ ơi! Con… thèm… bánh mì.

Bánh mì, hai chữ ấy vào lúc đó đối với mẹ con họ là một món hàng xa xỉ, ngày hai bữa cơm, một bữa cháo từ thiện đã là may lắm rồi. Ổ bánh mì. Người mẹ không có đồng nào trong túi để mua, và cũng chẳng biết xin ai.

Đó là vào buổi sáng thứ bảy, người mẹ ôm con ra ngoài với ý nghĩ tìm công việc rửa chén hay lau dọn kiếm đồng tiền công mua cho con ổ bánh mì. Ra vào ba bốn quán ăn, nhìn người đàn bà khắc khổ đi với đứa bé xanh mét, gầy trơ xương, chẳng ai dám mướn. Hai mẹ con lầm lũi đi ngang qua một nhà thờ thì người mẹ chợt nhìn thấy có một người phụ nữ chạy xe gắn máy với một túi bánh mì rẽ vào cổng nhà thờ. Chị vội vã dắt con chạy theo và thấy người phụ nữ đó đang phân chia bánh cho các chị em khác trong đó.

Người mẹ rụt rè bước tới nói:

– Chị ơi, nếu còn thừa, xin chị cho con em xin một cái.

Người phụ nữ chắc là người bán bánh mì vừa quát vừa chìa tay nhận tiền:

– Chị có quét nhà thờ không mà đòi ăn?

Tủi thân, người mẹ định lui bước, nhưng một phụ nữ khác cầm ổ bánh mì tiến đến đưa cho chị, nhẹ nhàng nói:

– Bánh đây, chị cho cháu ăn đi. Đứa bé chộp vội ổ bánh mì ngấu nghiến ăn. Đó là ổ bánh mì quý giá và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của hai mẹ con họ.

Vài ngày sau đứa bé ra đi trong vòng tay người mẹ, sau khi đứa bé được ăn no với ổ bánh mì…

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*