Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NĂM MỚI TRƯỚC MỘT LỰA CHỌN

PM. Cao Huy Hoàng

25/1 MỒNG MỘT TẾT. CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI.

St 1,14-18, Pl 4,4-8, Mt 6,25-34

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”. (Mt 6, 34)

Chúa Giê-su nói: “Không ai có thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được” (Mt 6, 24). Rồi tiếp đến, Người dạy chúng ta bài Tin Mừng này và kết luận: “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó Người sẽ ban thêm cho các con” “Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai”.

Những ngày này, người Việt vẫn thường nói: “Lúa tháng giêng, đồng tiền tháng chạp”. Rõ là, trong tâm tư của chúng ta chuyện cơm áo gạo tiền, cái ăn mặc, cái tiêu xài vẫn là chuyện mãi lo, không chỉ để ổn định đời sống gia đình, để chia sẻ cho người, và có người còn muốn để cho hơn người,.

Lời Chúa như xoáy xoay trong tâm hồn chúng ta. Xoáy xoay vì đặt chúng ta trước một lựa chọn, và phải lựa chọn cách dứt khoát. Chọn đặt niềm tin vào Thiên Chúa, hay chọn đặt niềm tin vào tiền bạc, của cải vật chất thế gian. Ước gì mỗi chúng ta hiểu ra điều quý giá này, là, cái gì thuộc về vật chất thế gian thì cũng ngắn ngủi, chóng vánh, lụi tàn, hư mất như thế gian này vậy; và cái gì thuộc về Thiên Chúa thì tồn tại, vĩnh hằng vĩnh cửu như Thiên Chúa là đấng vĩnh hằng vĩnh cửu vậy. Thánh Phaolô dạy chúng ta: “Những ai dùng sự đời nầy, hãy ăn ở như không tận hưởng, vì chưng bộ mặt thế gian nầy đang qua đi” (1Cor 7, 31). Và cả sự sống của chúng ta cũng đang lụi tàn.

Ngày đầu năm mới, mong sao Thánh vịnh đáp ca như câu điệp khúc nhắc nhớ mỗi chúng ta “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay” và Lời Chúa như câu tâm niệm mỗi ngày: “Tiên vàn các con hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người”.

Lạy Chúa, năm mới, chúng con xin ký thác cuộc sống cho Chúa và nguyện xin cho chúng con được bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*