Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GÁNH TỘI TRẦN GIAN, ĐỂ XÓA TỘI TRẦN GIAN

PM.Cao Huy Hoàng

2/01 CHÚA NHẬT. CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
Is 42,1-4.6-7 ; Cv 10,34-38 ; Mt 3,13-17

“Khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống trên mình Người” (Mt 3, 16)

Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa chí thánh, chí thiện, đấng không vương bất kỳ một vết nhơ, một mảy may chút tỳ ố, đấng tinh tuyền của cõi sống vĩnh hằng. Thế mà, Người cúi xuống nhận phép rửa sám hối của Gioan. Người khiêm nhượng, yêu thương và muốn gánh lấy nơi mình tất cả tội lỗi của nhân loại. Người muốn tỏ lòng sám hối thay cho nhân loại. Người muốn nhận về mình tất cả sự trừng phạt của Thiên Chúa Cha, để con người được thứ tha, được cứu rỗi. Đó là ý định của Chúa Cha. Và Người đã hân hoan vui lòng thực hiện ý định của Chúa Cha. Vì thế, Chúa Cha đã phải sung sướng mà báo tin vui cho toàn nhân loại: “Này là Con Ta yêu dấu. Con đẹp lòng Ta”.

Ai hiểu cho thấu nỗi lòng yêu của Thiên Chúa? Vì yêu, Con Thiên Chúa đã khiêm nhượng vâng phục và thực hiện tất cả những gì Cha đã trao phó. Ơn cứu chuộc phát xuất từ lòng xót thương được tỏ bày qua lòng khiêm nhượng, vâng phục.

Chúa Giê-su vô tội chịu phép rửa tội, nhắc nhở cho chúng ta luôn tạ ơn Chúa vì ơn cao trọng này là chúng ta được cứu chuộc không bởi do công trạng, hay do bởi khao khát của chúng ta, mà là do lòng xót thương và khao khát của Thiên Chúa. Người không muốn để công trình xinh đẹp của Người phải hư mất đi ngàn đời, nhưng muốn chuộc lại bằng chính giá máu của Con Thiên Chúa. Con chiên nay gánh tội trần gian nơi dòng sông Gio-đan. Con chiên sẽ chịu sát tế trên thập giá để tội lỗi trần gian được xóa đi vĩnh viễn. Con chiên Thiên Chúa chịu sát tế, để đoàn chiên được sống và sống sự sống dồi dào nhờ hưởng dùng Thịt Máu của Con Chiên Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, lòng thương xót của Chúa Cha, xin cho con luôn yêu mến, chúc tụng và tín thác nơi Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*