Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỒNG TIỀN NHỎ, GIÁ TRỊ LỚN

PM. Cao Huy Hoàng

25/11 THỨ HAI TUẦN 34 TN
Ðn 1, 1-6. 8-20, Lc 21, 1-4

“Người thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ” (Lc 21, 2)

Chúa Giê-su nói: “Bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình”. Bà góa nghèo chỉ bỏ vào hai đồng tiền nhỏ, nhưng giá trị lớn, vì như thế là bà đã dâng trọn vẹn cho Thiên Chúa tất cả những gì mình có.

Cũng thì việc dâng cúng, việc cho đi, nhưng giá trị không ở chỗ của dâng cúng, của cho đi, nhưng là ở cách dâng cúng, cách cho đi. Người ta thường nói: Của cho không bằng cách cho. Chuyện vẫn thường gặp trong đời sống của chúng ta hôm nay. Có người dâng hai trăm triệu, nhưng cũng có người chỉ hai triệu, hai trăm ngàn và thậm chí có người chỉ hai mươi ngàn. Người hai trăm triệu được cảm ơn trọng thể trong nhà thờ, được ghi tên lên bảng vàng ân nhân, còn người dâng hai chục ngàn kia thì không ai nhớ đến. Có người dành toàn thời gian cho việc nhà thờ, cũng có người mỗi chiều thứ bảy đến quét sân nhà thờ một tiếng đồng hồ rồi về. Có người làm việc từ thiện, bác ái cả trăm triệu, cũng có người chỉ vài chục ngàn. Thế nhưng, trước mặt Chúa, chưa biết sự hy sinh nào giá trị hơn. Điều quan trọng là yêu mến Chúa, yêu mến người hết linh hồn, hết trí khôn, và phó thác cho Chúa tất cả, hy sinh cho người tất cả. Cứ hãy quảng đại cho đi sức lực, thời gian, tiền bạc, cho Chúa và cho người. Của cho đi là của để dành cho mai sau, trong cõi đời này, cũng như trong cõi đời sau. Đừng đợi đến lúc mình dư thừa mới cho đi, nhưng hãy cho đi vì yêu Chúa, yêu người, vì đáp ứng sự cần thiết lớn hơn.

Lạy Chúa, xin cho con biết quảng đại hiến dâng cho Chúa, và cho người tất cả những gì con có, vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*