Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI VĨNH CỬU TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

08/11 THỨ SÁU TUẦN 31 TN
Rm 15,14-21; Lc 16,1-8

“Con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng” (Lc 16, 8 )

Chúa Giê-su nói dụ ngôn người quản lý bất trung và cho thấy sự khôn khéo của anh ta là biết lo liệu cho tương lai, cho ngày mai, cho những ngày còn lại của cuộc đời mình trên trần gian này. Anh ta sẽ không bị hất hủi, nhưng sẽ được đón tiếp, bởi vì anh ta đã lấy cái gia sản của chủ mà chuẩn bị cái tương lai bình yên của mình. Và Chúa kết luận: “Con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng”.

“Con cái đời này”, có thể đồng nghĩa với “con cái của sự tối tăm”, “con cái của ma quỷ” có sự khôn khéo, ranh ma, quỷ quyệt để tính toán sao cho mình còn có một tương lai yên bình. Còn chúng ta, mang danh là con cái của Thiên Chúa, sao không biết dùng tất cả những hồng ân Chúa ban để liệu sắm cho mình một chỗ tương lai bình yên trong nước trời? . Trí tuệ, tài năng, sức khỏe, tiền bạc, thời gian…tất cả là hồng ân nhưng không và quý giá để chúng ta chuẩn bị cho tương lai một đời sau, thế mà, chúng ta không biết tận dụng, lại còn lãng phí vào những chuyện vô bổ, hư hèn, dẫn đến cái chết ngàn đời, tương lai mù mịt. Có người mẹ, mỗi khi cho con tiền, thường bảo: “Biết khôn mà dùng tiền mua nước Thiên Đàng nghe con. Đừng dại mà dùng tiền mua lấy sự chết ngàn đời trong hỏa ngục”. Trí tuệ khôn là trí tuệ biết Chúa biết người. Tài năng khôn là tài năng phụng sự Chúa trong mọi người. Đồng tiền khôn là đồng tiền sẻ chia cho người vì yêu Chúa…Cuộc sống khôn là cuộc sống hướng về tương lai vĩnh cửu trên trời. Chúa muốn chúng ta khôn ngoan tìm về với Chúa, sống với Chúa ngay hôm nay, để có một ngày mai yên bình hạnh phúc trong Nước Chúa.

Lạy Chúa xin cho con biết dùng ơn khôn ngoan Chúa ban mà chuẩn bị cho mình một chỗ trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*