Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦN MỘT CÕI LÒNG TINH TUYỀN

PM. Cao Huy Hoàng

15/10 THỨ BA TUẦN 28 TN
Rm 1,16-25; Lc 11,37-41.

“Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông” (Lc 11, 41)

Chúa Giê-su nhận lời mời và đến dùng bữa tại nhà một người biệt phái. Có những người biệt phái ở đó thắc mắc tại sao Người không theo tập tục của cha ông là rửa tay trước khi ăn. Đối với họ, không theo tập tục của cha ông là phản lại cha ông, là không yêu tổ tiên, quê hương, đất nước. Bởi vậy, họ trung thành gìn giữ những tập tục, những truyền thống của cha ông họ và luôn coi đó là những chuẩn mực sống.

Với Chúa Giê-su, thì không hẳn như vậy. Có tập tục nào, có truyền thống nào, có chuẩn mực sống nào đi nữa, thì cũng bởi con người làm ra, không phải là chuẩn mực tối ưu, tối thượng của Thiên Chúa. Việc rửa tay cho sạch sẻ bên ngoài vẫn chưa quan trọng bằng việc thanh tẩy tâm hồn cho tinh tuyền ở tận bên trong. Vì thế, Chúa Giê-su nói với họ: “Nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác….Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Chúa Giê-su cũng đang mời gọi chúng ta hãy làm cho tâm hồn nên tinh tuyền, bằng cách tẩy xóa, loại trừ những ý nghĩ kiêu căng ích kỷ, tiêu trừ những ước vọng ô uế nhớp nhơ, và nhất là tẩy cho sạch lòng tham lam của cải vật chất thế gian này. Đừng chất chứa trong lòng những thứ danh lợi dục thế gian này nữa. Đừng thâu tóm của cải thế gian này mà tích lũy vào kho vô dụng nữa, nhưng hãy hào phóng sẻ chia cho người, để tiền bạc của cải vật chất ấy nên giá trị sự sống cho người. Chúa khao khát nơi chúng ta một cõi lòng tinh tuyền, không chật chội những thứ ô uế, nhưng thoáng đãng xinh đẹp để Chúa ngự trị. Ấy mới đích thực là chuẩn mực sống thiện hảo.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con sống khó nghèo, trong sạch, để được Chúa ngự trị trong tâm hồn chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*