Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON BẢO THẦY LÀ AI

PM. Cao Huy Hoàng

27/9 THỨ SÁU TUẦN 25 TN
Kg 1,15b-2,9; Lc 9,18-22. T. Vincent de Paul, Lm.

“Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa. Con Người phải chịu nhiều đau khổ” (Lc 9, 20, 22)

Thiên hạ chỉ loáng thoáng biết về Chúa Giê-su, nên xem người là Gioan, Elia, hay một tiên tri xưa sống lại. Còn Phê-rô, thì bảo: “Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa”. Chúa Giê-su cho biết thêm: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Chúa Giê-su cũng đang hỏi mỗi chúng ta “Con bảo Thầy là ai”. Ước gì mỗi chúng ta đều có thể xác tín vững chắc rằng: Người là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa, đến chịu chết và sống lại, để cứu rỗi con người. Với xác tín ấy thì người theo Chúa Giê-su Ki-tô, các Ki-tô hữu, cũng phải gắn liền với đau khổ, với sự chết và phục sinh với Người, thì mới xứng với tên gọi. Có người nói vui vui rằng: “Giê-su mà không có thập giá, là Giê-su giả. Thập giá mà không có Giê-su là thập giá dỏm. Yêu Chúa Giê-su mà không yêu thập giá là Ki-tô hữu giấy. Vác thập giá mà không vác với Chúa Giê-su là Ki-tô hữu dại”. Xét cho cùng thì câu nói vui ấy lại mang một ý nghĩa thật chuẩn xác. Quả thực, ai dám nói tôi theo Chúa Ki-tô để tìm sự giàu có, khoan khoái, danh vọng, lợi lộc ở đời này thì đúng là người ảo tưởng, khác gì một Ki-tô hữu giấy, Ki-tô hữu kiểng. Ai không từ bỏ mọi sự thế gian, không chấp nhận vác thập giá với Người mà đòi bước theo Người thì không xứng với Người. Vậy, tôn thờ, yêu mến Chúa Giê-su là tôn thờ, yêu mến Thập giá, sự chết và sống lại của Người. Hãy nhận ra đau khổ là hồng ân Chúa. Hãy kết hiệp sự đau khổ của mình với sự đau khổ của Người, trở nên của lễ dâng lên đẹp lòng Chúa Cha, để được cứu rỗi.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con yêu mến Chúa và cùng Chúa chấp nhận đau khổ, sự chết vì yêu con người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*