Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẦN THƯỞNG QUÝ GIÁ VÀ CÔNG BẰNG

PM. Cao Huy Hoàng

21/8. THỨ TƯ TUẦN 20 TN
Tl 9,6-15; Mt 20,1-16a. T. Piô X, Giáo hoàng

“Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng”(Mt 20, 15)

Câu chuyện Tin Mừng nói đến người làm vườn nho giờ thứ mười một, khoảng 5 giờ chiều thời nay, mà vẫn được ông chủ trả cùng khoản lương như những người làm từ sáng sớm đến chiều tối. Họ không đồng tình với ông chủ, vì cho là chuyện bất công. Nhưng ông chủ trả lời: “Này bạn, tôi không làm thiệt hại bạn đâu, chớ thì bạn đã không thoả thuận với tôi một đồng sao? Bạn hãy lấy phần bạn mà đi về, tôi muốn trả cho người đến sau hết bằng bạn, nào tôi chẳng được phép làm như ý tôi muốn sao? Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng?”.

Thiên Chúa không mắc nợ người nào cả. Người ban cho ai ít nhiều tùy ý khôn ngoan của Người. Chúng ta hãy cứ làm việc phải làm của chúng ta và làm vì yêu mến Người. Đừng ganh tỵ đừng hơn thua, nhưng hãy cảm tạ Chúa vì Người nhân lành, vì Người ban tặng cho anh em mình những điều mà mình không có. Thực ra, Chúa ban cho mỗi người một số ân huệ khác nhau, người được ơn này, kẻ được ơn nọ, không ai giống ai. Chỉ cần biết là mỗi người phải nhận ra ơn lành Chúa ban và dùng ơn lành ấy cho nên để được sống đời đời. Đừng thấy người ta tài giỏi hơn mình mà ganh tỵ, nhưng hãy cầu nguyện cho họ biết sử dụng cái tài cái giỏi của họ mà làm cho sáng danh Chúa. Đừng thấy người ta giàu có, mạnh khỏe xinh đẹp mà ganh tỵ, nhưng hãy cầu xin cho họ biết dùng của Chúa ban mà sắm sửa Nước Trời. Hãy nhận ra sự thua thiệt của mình giữa xã hội loài người lại là một ân huệ lớn lao, và cũng hãy tạ ơn Chúa và dùng sự thua thiệt thấp bé ấy mà sinh lợi Nước Trời. Nước Trời, chính là phần thưởng quý giá và công bằng cho tất cả mọi người. Thiên Chúa công bằng và khôn ngoan.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra những ơn lành của Chúa ban và biết dùng ơn ấy mà sắm lấy sự sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*