Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP NHAU NÊN HOÀN THIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

14/8 THỨ TƯ TUẦN 19 TN
Đnl 34,1-12; Mt 18,15-20. T. Maximilian Kolbe Lm, TĐ

“Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em” (Mt 18, 15)

Cuộc sống là cuộc sống chung, người với người, từ cái chung trong gia đình đến cái chung của cộng đoàn giáo xứ, cộng đoàn xã hội. Không ai là hòn đảo lẻ loi. Không ai sống riêng cho mình. Trong cuộc sống chung, không ai mà không mắc lầm lỗi, sai sót. Ít, nhiều, lớn, nhỏ, ai cũng có. Nguyên nhân của những lầm lỗi thường là bởi không bỏ được cái riêng, để hòa nhập với cái chung, không từ được cái tôi, để nghĩ đến cái chúng ta, không nhắm đến cái danh dự, ích lợi chung, mà chỉ nhắm đến cái danh dự, ích lợi cho riêng mình. Tắt một lời, người bao lâu còn kiêu căng, ích kỷ, thì bấy lâu người ấy còn luôn mắc phải những lầm lỗi, những thiếu sót. Đôi khi còn là những lầm lỗi thiếu sót rất trơ trẻn không đáng có.

Chúa Giê-su dạy chúng ta sửa lỗi cho nhau vì yêu thương nhau, vì ý hướng tốt lành là muốn cho người anh chị em mình nên tốt. Trước tiên là hãy cầu nguyện cho nhau luôn sống hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, vì hiền lành khiêm nhượng chính là chìa khóa giúp mỗi chúng ta nên hoàn thiện. Kinh “Cải tội bảy mối” chúng ta vẫn đọc có thể là phương thế giúp chính mình và anh chị em mình hoàn thiện cách nhẹ nhàng tế nhị nhất. “Cải tội bảy mối có bảy đức: “Thứ nhất khiêm nhượng chớ kiêu ngạo, thứ hai rộng rãi chớ hà tiện…”

Hãy dùng lời lẽ bác ái mà khuyên bảo nhau. Một người khuyên, hai người bảo, đôi ba người nhắc nhớ…cách tế nhị yêu thương để người có lỗi nhận ra lỗi mình mà sửa đổi. Vì yêu người, giúp nhau nên hoàn thiện là điều tốt. Vì ganh ghét mà kết án nhau, bôi bác bêu xấu nhau là chúng ta lại phạm tội.

Lạy Chúa, xin giúp con biết sống hiền lành khiêm nhượng vị tha trong cuộc sống gia đình, cộng đoàn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*