Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN VÀO CHÚA UY QUYỀN VÀ XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

10/8 THỨ BẢY TUẦN 18 TN
Ðnl 6, 4-13 Mt 17, 14-19
“Nếu các con có lòng tin, thì chẳng có gì các con không làm được”(Mt 17,19)

Chúa Giê-su chữa bệnh cho cậu trai bị quỷ ám và kinh phong. Người thân cậu này đã đem cậu đến nhờ các môn đệ Người, nhưng họ không thể. Họ hỏi Chúa tại sao? Chúa nói: “Nếu con có đức tin bằng hạt cải…. thì chẳng có gì mà các con không làm được”. Chúa Giê-su khi làm phép lạ, người không dùng quyền bính của con người, nhưng Người tin và dùng quyền bính của Thiên Chúa nơi Người. Người cũng đòi hỏi người đến xin người chữa bệnh phải cầu xin với lòng tin tưởng tuyệt đối, không thể có thái độ nửa vời cầu may. Như thế, khi người bệnh và người chữa bệnh đều có đức tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, thì ắt Thiên Chúa sẽ nhậm lời.

Cậu trai bị quỷ ám và kinh phong nhắc nhớ chúng ta về bệnh phần hồn và phần xác. Thật vô lý khi chúng ta bệnh phần xác thì rối tung lên chạy vái tứ phương, còn bệnh phần hồn với bao thứ tội lỗi, quỷ ám, thì chẳng bận tâm, cứ an nhiên tự tại, đôi khi lại tỏ ra mình công chính đạo đức hơn người. Chúa muốn chúng ta phải biết ăn năn sám hối và chữa bệnh phần hồn qua Bí Tích Hòa Giải trước khi chữa bệnh phần xác. Người chưa quyết tâm chữa bệnh phần hồn, hoặc là người chưa tin vào lòng xót thương của Chúa, hoặc chưa dứt khoát với cuộc sống tội lỗi, chưa nhận ra cái chết đời đời đang chờ đợi đâu đó. Bệnh phần xác bỗng trở nên quý giá như là quà tặng Chúa ban để nhắc nhở chúng ta về sự suy tàn của đời người và cũng là lời nhắc nhở sám hối, bỏ đường tội lỗi, đổi mới, tin vào Thiên Chúa và Tin Mừng. Hãy vững tin vào Thiên Chúa. Người đang chữa bệnh phần hồn của ta bằng những căn bệnh phần xác.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho chúng con, để chúng con luôn vững tin vào Chúa uy quyền và thương xót. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*