Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẬT ĐẠO ĐỨC, HAY ĐẠO ĐỨC THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

05/7 THỨ SÁU TUẦN 13 TN
Mt 9,9-13 T. An-tôn Maria Dacaria.

“Người lành mạnh không cần đến thầy thuốc: Ta muốn lòng nhân từ, chớ không phải là hy lễ” (Mt 9, 12)

Người Pharisêu luôn cho mình là đạo đức, và không thể gần gũi, giao tiếp với người thu thuế mà họ cho là tội lỗi. Bởi vậy, khi Chúa Giê-su kêu gọi Matthêu, người thu thuế, và dùng bữa với những bạn thu thuế của ông, thì bị người Pharisêu coi thường ra mặt. Chúa đã nói cho họ biết con người và sứ vụ của Người là đến để kêu gọi và cứu chữa những người tội lỗi. Còn những ai không nhận ra mình có tội, còn tự phụ mình công chính, thì sẽ không được hưởng ơn tha thứ, ơn cứu độ.

Trong chúng ta, vẫn còn cái cung cách cao ngạo, kiêu căng tự phụ mình là công chính, và kết án, khinh dễ, loại trừ người khác vì cho là họ tội lỗi. Công chính hay tội lỗi, chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt. Bao lâu còn tự phong thánh cho mình, thì bấy lâu mình còn là tội nhân đáng tởm nhất. Bao lâu còn cho người khác là tội lỗi, bé mọn, hèn kém rồi bất giao, xua trừ thì bấy lâu mình còn là kẻ đáng bị trừng phạt trước tiên. Chúa Giê-su cự tuyệt cách sống đạo đức kiểu giả hình như thế. Người đạo đức thật phải là người trước tiên nhận ra mình luôn là một tội nhân, cần sám hối, cần nhờ ơn Chúa mà đổi mới từng giờ để nên công chính trong ý nghĩ, lời nói, việc làm. Người đạo đức không phải là người tinh thông Lời Chúa, thuộc Lời Chúa, nói Lời Chúa hay, phân tích Lời Chúa tỉ mỉ, nhưng phải là người thực hành Lời Chúa. Không có gì trơ trẽn cho bằng nói Lời Chúa một đường, mà thực hành một nẻo. Đừng đánh bóng hay đóng kịch đạo đức nữa. Đừng giáo dục con cái theo cách sống đạo đức giả nữa. Ai hiền lành khiêm nhượng thực thi Lời Chúa dạy, mới có một gia đình đạo đức thật, hạnh phúc thật.

Lạy Chúa, xin cho con biết sám hối và nhờ ơn Chúa, con đổi mới từng ngày cho nên người công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*