Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢI CHU TOÀN SỨ VỤ CỨU THẾ

PM. Cao Huy Hoàng

30/6 CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN C

1V 19,16b.19-21; Gl 5,1.13-18; Lc 9,51-62.
“Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem” (Lc 9, 51)

Chúa Giê-su đã báo trước Người sẽ phải chịu phản đối, bắt bớ, đau khổ, và tử nạn ở Giê-ru-sa-lem, nhưng Người vẫn cương quyết lên đường đi về thành đô. Không có ai ngăn cản được. Không có sự sợ hãi nào làm thối lui được. Không có sự chống đối nào có thể làm dừng lại quyết định của Người. Quyết định của Người là chu toàn sứ vụ cứu thế. Bởi thế, khi nhưng người được sai đi trước đến Samaria trở về báo tin họ không tiếp nhận Người, ông Giacôbê và Gioan xin khiến lửa bởi trời xuống thiêu hủy cả làng, Người nói: “Con Người đến, không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta”

Ý tưởng “chịu chết cho loài người được sống” luôn là ý tưởng chủ đạo trong cuộc đời Chúa Giê-su. Nơi nương tựa của Người là Thánh ý Chúa Cha, chứ không phải trần gian này. Người đến trần gian như một người hành khất van xin loài người lòng sám hối và Tin vào Tin Mừng để được cứu rỗi. Nên, “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu”. Người cương quyết chu toàn sứ vụ cứu thế, và Người muốn chúng ta, những ai bước theo Người, cũng cương quyết đi vào cuộc khổ nạn với Người để được phục sinh với Người và được cứu rỗi. “Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”.

Lời Chúa nhắc nhớ mỗi chúng ta về sứ vụ của mình, sứ vụ được nhận lãnh từ việc tháp nhập vào Chúa Ki-tô: “chịu chết cho loài người được sống”. Cha mẹ chịu chết cho con cái được sống. Mỗi tín hữu phải chết cái tôi của mình đi, để xây dựng tình huynh đệ hiệp nhất trong cộng đoàn. Ai cũng phải hy sinh, mới có gia đình hạnh phúc, cộng đoàn bình an, xã hội tốt đẹp.

Lạy Chúa, xin tình yêu Chúa thôi thúc con chu toàn sứ vụ của con: “chịu chết cho loài người được sống”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*