Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐỨC KHIẾT TỊNH

PM. Cao Huy Hoàng

14/6 THỨ SÁU TUẦN 10 TN C
2Cr 4,7-15; Mt 5,27-32.
“Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi” (Mt 5, 28)

Chúa Giê-su rất quyết liệt lên án cách sống bất chính từ trong tư tưởng đến hành động của mỗi chúng ta. “Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục”. Chỉ nên cớ vấp phạm thôi, cũng đã đủ để phải tiêu trừ tận gốc. Những thèm khát bất chính, những dự định hư đốn, những toan tính ác độc trong lòng, có thể không ai biết mà kết tội chúng ta, nhưng Chúa thì thấu tỏ. “Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi”.

Chúng ta đang sống trong một thế giới quá nghiêng lún về chuyện vật chất, xác thịt. Tự mỗi chúng ta có quyết tâm sống Đức Khiết Tịnh vì quý trọng thân xác là đền thờ Chúa Thánh Thần không? Nếu bậc làm cha mẹ có ý ngoại tình, hay đã ngoại tình, không giữ lòng chung thủy vợ chồng, thì làm sao hướng dẫn con cái trước những chước cám dỗ? Điện thoại thông minh, các trang mạng xã hội, các trang web xấu, hình ảnh xấu, bạn bè xấu giữa đời, những tiếp thị sống ảo… tất cả đang cổ xúy cho một cuộc sống duy vật, lạc thú. Các bạn trẻ chưa được học cho thấu đáo thế nào là tình yêu, thì đã bị tiêm nhiễm lối sống buông thả, tìm lạc thú theo cách duy vật. Chẳng phải người ta đang yêu nhau, mà là tìm đến nhau để thỏa mãn lạc thú. Bởi vậy, khi không được thỏa mãn, họ có thể oán thù nhau ngay, và cả việc sát hại nhau cũng không thương tiếc. Ước gì các gia đình công giáo luôn quý trọng và sống đức khiết tịnh, biết diệt trừ tận gốc những thèm muốn bất chính, quyết tâm giữ tâm hồn thân xác tinh tuyền xứng đáng đền thờ của Chúa Ba Ngôi.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến Chúa, luôn khát khao điều thiện hảo và sự sống đời đời trong Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*