Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIẾT LẠI TRANG TIN MỪNG TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

08/6 THỨ BẢY TUẦN 7 PHỤC SINH.
Cv 28,16-20.30-31; Ga 21,20-25.

“Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra”(Ga 21, 24)

Sau khi Chúa trao cho Thánh Phê-rô sứ vụ chăn dẫn đoàn chiên Mẹ, đoàn chiên con, sứ vụ mục tử của toàn thể đoàn chiên Chúa, Thánh Phê-rô hỏi xem Người bố trí cho Gioan việc gì. Người nói: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con”. Thánh Gioan được ơn mạc khải và viết Tin Mừng: “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Quả đúng như vậy, Tình Yêu Thiên Chúa vững bền tới thiên thu vạn đại, thì lời chứng này cũng bền vững tới muôn đời. Thánh Gioan cũng đã qua đời. Nhưng lời chứng của Người trong Tin Mừng này mãi tồn tại như lời Chúa nói: Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến. Còn Thánh Gioan, khiêm tốn viết đoạn kết Tin Mừng với câu tự nhận trách nhiệm về sự khả tín của cuốn sách mà mình đã viết ra. Khả tín vì có cả Thánh Phê-rô và ông làm chứng rằng, những gì ông đã kể về Chúa Giê-su và các việc Người đã làm là xác thực, là đáng tin.

Hãy tạ ơn Chúa vì Lời Mạc Khải tình yêu vô biên của Thiên Chúa Cha. Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho nhân loại một thánh Gioan cảm nhận, xác tín và loan truyền cho thế giới biết về tình yêu Chúa. Hãy cảm tạ Chúa vì một Thánh Phê-rô hiên ngang anh dũng làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa. Và hãy tạ ơn Chúa, vì Người thương ban cho chúng ta tình yêu, và sứ vụ làm chứng cho Người giữa cuộc đời này. Cuộc sống của mỗi chúng ta phải là một trang Tin Mừng về tình yêu Chúa. Hãy viết lại trang Tin Mừng tình yêu bằng chính đời sống hiền lành, khiêm nhượng, yêu thương, hy sinh, hiệp nhất, phục vụ theo gương Chúa Giê-su ngay trong nhà mình, xứ đạo mình.

Lạy Chúa, xin cho Lời Tình Yêu của Chúa Giê-su cư ngụ dồi dào trong lòng chúng con, trong nhà chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*