Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUÝ TRỌNG ƠN NGHĨA TỬ CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

04/6 THỨ BA TUẦN 7 PHỤC SINH.
Cv 20,17-27; Ga 17,1-11a.
“Lạy Cha, xin hãy làm vinh hiển Con Cha”. (Ga 17, 1).
Chúa Giê-su hoàn toàn tuân hành Thánh Ý Chúa Cha trong suốt cuộc làm người. Người đã làm cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến và ý Cha thể hiện trên gian trần này, trong lòng con người. Chỉ nơi Người, mà con người biết được Thiên Chúa Cha yêu thương, và ý định cứu rỗi con người khỏi sự chết ngàn đời. Chỉ qua Người, mà con người mới đến được với Thiên Chúa, mới vào được Nước Thiên Chúa. Chỉ trong Người, chỉ kết hiệp với Người, mà con người mới có sự sống mới, sự sống bình an, hy vọng, và hạnh phúc. Duy chỉ có Người, mới phục hồi cho chúng ta ơn nghĩa tử quý trọng của Thiên Chúa. Phúc lộc, ân sủng, tình yêu của Chúa Cha đã sẵn sàng một cách nhưng không, điều còn lại là chúng ta hãy đón nhận Đức Giê-su và tuân giữ Lời Người. “Chúng thuộc về Cha, và Cha đã ban chúng cho Con, và chúng đã tuân giữ lời Cha”.

Còn hạnh phúc nào hơn! Con người xác đất vật hèn, phàm phu tục tử, mong manh yếu đuối dễ vỡ, sống nay chết mai, lại được làm con cái của Thiên Chúa, đấng uy linh quyền phép, đấng cầm quyền sinh tử, đấng yêu thương, khoan dung và thứ tha vô cùng. Và còn hơn thế nữa, được sống bình an trong sự chăm sóc quan phòng của Người. Vậy mà, đáng tiếc thay, có biết bao người không đón nhận Đức Giê-su, hoặc đón nhận mà không tuân giữ lời Người. Đáng tiếc hơn nữa, có biết bao người chống lại Thiên Chúa, cố tình chối bỏ hoặc bài trừ Tin Mừng ra khỏi lòng mình, ra khỏi gia đình mình, ra khỏi xã hội. Họ chọn vật chất làm hạnh phúc. Họ được gì? Hạnh phúc thật hay ảo? Chung cuộc đời họ đi về đâu? Hãy chân thành rà soát lại, gia đình mình có Tin và Sống Lời Chúa Giê-su dạy không?

Lạy Chúa, xin cho gia đình con quý trọng ơn Nghĩa tử của Thiên Chúa, sống và thực thi Lời Chúa Giê-su dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*