Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẠN HỮU CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

24/5 THỨ SÁU TUẦN 5 PS
Cv 15,22-31; Ga 15,12-17

“Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau” (Ga 15, 12)

Những ngày này, Lời Chúa liên tục mời gọi chúng ta sống giới răn mới, là hãy yêu nhau như Chúa đã yêu. Giới răn mới như một lời tình để lại của người sắp đi xa, của người sắp chia tay, giã từ. Quả thực, Chúa Giê-su biết, rồi đây, Người sẽ rời xa các môn đệ để trở về với Chúa Cha, hoàn tất sứ vụ cứu thế mà Chúa Cha giao phó. Vì thế, Người căn dặn các môn đệ những lời tâm huyết chí tình này, để khi người lại đến trong trần gian, Người lại nhìn thấy hoa trái yêu thương của Người trổ sinh đầy mặt đất: Lòng xót thương của Thiên Chúa bao trùm vũ trụ, tràn ngập lòng người; Nước Tình Yêu của Cha trị đến.

“Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”. Lời tình này, lệnh truyền này, cho đến hôm nay vẫn còn mãi là lời tâm huyết dành cho mỗi chúng ta. Vinh dự biết bao cho thân phận phàm trần hèn mọn này lại được nên bạn hữu nghĩa thiết với Chúa Giê-su Con Thiên Chúa, khi chúng ta yêu mến nhau như Người đã yêu. Yêu nhau như Người đã yêu là thấu cảm nối cùng khổ của nhau, là dâng hiến mạng sống vì nhau, là sẻ chia hạnh phúc cho nhau, là trao ban cho nhau sự sống và sống viên mãn…Thực hành bài học “yêu như thầy đã yêu” như là luận án tốt nghiệp trường yêu của Người, để Người tín nhiệm, tuyển chọn, cắt đặt và sai đi mang lại hoa trái cho Nước Thiên Chúa. Hãy cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa trong Đức Giê-su, và hãy yêu thương nhau như Người đã yêu, để xứng đáng là môn đệ của Người, để xứng đáng được Người ban thưởng phần phúc muôn đời: một chỗ trong lòng Thiên Chúa.

Lạy Mẹ Maria, luật yêu nhau đã khó, yêu nhau như Con Mẹ đã yêu còn khó hơn biết bao. Xin Mẹ giúp con cảm nếm được tình Cha, và hy sinh dâng hiến đời con cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*