Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU CỦA THẦY

PM. Cao Huy Hoàng

23/5 THỨ NĂM TUẦN 5 PS
Cv 15,7-21; Ga 15,9-11

“Các con hãy ở trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của các con được trọn vẹn” (Ga 15, 9)

Chúa Giê-su nói: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Đây là lời tình nồng nàn nhất, và cũng là thiêng thánh nhất, phát xuất từ mối tình không chỉ dạt dào ở mức hạn con người với con người, mà còn huyền nhiệm giữa loài thọ tạo với Đấng Tác Sinh. Và còn điều kỳ diệu hơn nữa, mối tình ấy nối kết chúng ta nên một. Mối tình Chúa Giê-su yêu thương chúng ta.

Thật huyền diệu! Chúa Giê-su nhận lấy tình yêu từ Thiên Chúa Cha, và trao ban tình yêu ấy cho nhân loại. Người khao khát tất cả chúng ta ở lại trong tình yêu của Người. Khác gì một lời van xin hãy trung tín, hãy thủy chung, đừng phụ phàng, chớ phản bội. Để được thêm gì cho Người? Hoàn toàn không, Vì Người đã có tất cả. Khao khát chúng ta ở lại trong tình yêu Người, chỉ vì yêu chúng ta, chỉ vì muốn qua tình yêu của Người, chúng ta đón nhận tình yêu vô biên và vĩnh cửu của Thiên Chúa, chúng ta được sống đời đời trong Thiên Chúa. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy còn nói lên khát khao chí thiện là chúng ta hãy hiệp nhất với nhau, yêu thương nhau, bởi cùng lãnh nhận một tình yêu, một nguồn sống. Như vậy, ở lại trong tình yêu Chúa, là yêu mến Chúa và yêu mến nhau. Thánh Gioan nói: “Nếu ai nói: ‘Tôi yêu mến Thiên Chúa’ mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1 Ga 4:20). “Ai yêu mến Thiên Chúa, thì cũng yêu thương anh em mình” (1 Ga 4:21).

Lạy Mẹ Maria, chúng con thật diễm phúc vì được Thiên Chúa yêu thương. Xin Mẹ giúp chúng con đáp đền tình Chúa bằng việc sẻ chia tình Chúa cho hết thảy mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*