Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦN CÓ ƠN CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Phục Sinh.

Thức khuya mò mẫm vất cả cả đêm, vậy mà các tông đồ vẫn chẳng bắt được con cá nào, vẫn “xôi hỏng bỏng không”, mọi công lao kể như muối bỏ bể, công cốc “dã tràng xe cát biển đông”. Đang lúc mệt mỏi chán chường như thế, Đức Giêsu phục sinh xuất hiện. Ngài hỏi các ông “Này các con, có gì ăn không?” Họ đồng thanh đáp: “Thưa không”. Chúa Giêsu bảo: “Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được”. Kết quả thật bất ngờ, họ không thể kéo lưới lên được, vì quá nhiều cá.

Bài học này không chỉ dạy cho các tông đồ, mà còn dạy cho con người ở mọi thời, mọi nơi “không có ơn Chúa, ta chẳng thể nào làm gì nên được”, “làm bởi bay, ban bởi Ta”, “mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên”. “Không có ơn Chúa ta chẳng làm gì nên được”, đó là một chân lý nghìn đời không thay đổi. Lời Chúa trong sách thánh vịnh dạy rằng “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công. Thành kia mà Chúa không phòng giữ, uổng công người trấn thủ canh đêm”.

“Ta được phù hộ là nhờ danh thánh Chúa, Đấng đã dựng nên cả đất trời”, chính vì thế, ta đừng mải mê, gắng sức, tự mãn tự mình có thể làm được cả, “có sức người sỏi đá cũng thành cơm”, cặm cụi, làm ngày không đủ, tranh thu làm đêm, bỏ cả lễ Chúa nhật để đi làm, đi học thêm, loại Chúa ra bên lề cuộc sống, chắc chắn cũng như các tông đồ năm xưa “vất vả cả đêm mà cũng không được con cá nào”. Lẽ dĩ nhiên, Chúa không coi thường công sức của chúng ta, nhưng Ngài mời gọi ta hãy nỗ lực hết mình, biết cộng tác với ơn Chúa, ý thức mọi thành công ta có hôm nay là do ơn Chúa ban.

Ta không được phép lười biếng, phó mặc cho Chúa theo kiểu “trời sinh voi, trời sinh cỏ”, nhưng luôn ý thức bổn phận và trách nhiệm Chúa đặt để trong thế giới này, đó là góp phần cộng tác với ơn Chúa, sinh lời những nén bạc Ngài trao trong sự tín thác, tin tưởng, cậy trông vào quyền năng của Thiên Chúa. Hãy nỗ lực hết mình, nhưng đừng quên trao tất cả những gánh nặng nề, dự tính hiện tại, tương lai cho Chúa. Có Ngài chắc sẽ thành công, có Ngài gánh nặng cuộc đời sẽ nhẹ đầy vơi, có Ngài mọi mệt mỏi chán chường sẽ tan biến, và có Ngài niềm vui viên mãn sẽ ngập tràn.

Xin cho ta luôn tín thác gởi trao cuộc đời, và mọi công việc, dự tính của ta cho Chúa, để Ngài nâng đỡ, trở che chúc lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*