Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LOAN BÁO TIN MỪNG PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

27/4 THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 4,13-21; Mc 16,9-15.

“Hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng” (Mc 16, 15)

Thánh Marco kể lại những lần Chúa Phục Sinh đã hiện ra: trước hết Người hiện ra với Maria Mađalêna, sau đó với hai môn đệ đang trên đường về miền quê, và sau hết, Chúa hiện ra với mười một tông đồ lúc đang ngồi ăn. Chúa hiện ra cho biết Người đã sống lại từ cõi chết. Đây là Tin Mừng Phục Sinh trọng đại. Nhưng những người theo Chúa không dễ gì có thể tin ngay, bởi chuyện kẻ chết sống lại là chuyện xưa nay chưa từng có. Và hơn nữa, cái chết khủng khiếp của Thầy mình đang mãi còn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng trong tâm trí các ông. Vì thế, Chúa Giê-su Phục Sinh đã phải kiên trì giải thích cho các ông hiểu về Thánh Kinh, về nỗi lòng của Thiên Chúa xót thương và cứu độ, để các ông không đón nhận Tin Mừng Phục Sinh bằng khả năng, trí khôn, hay vốn học hiểu của mình, mà bằng con tim cảm nghiệm tình yêu vô biên của Thiên Chúa.

Vì thế, lệnh truyền “Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài”, không phải là lệnh truyền hãy đi loan báo một mớ kiến thức, hiểu biết, phân tích lý luận về việc Chúa Phục sinh nhờ tài năng, bằng cấp, học hàm, học vị, chức vụ, chức sắc… mà là sẻ chia chính cảm nghiệm yêu mến và gắn bó với Đấng đã chết và sống lại. Xin đừng loan báo Tin Mừng bằng lời trên môi miệng trần gian, nhưng ước gì cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ là trang Tin Mừng Phục Sinh, để qua cách sống của mình, thiên hạ có thể đọc được tình yêu vô biên của Chúa, đọc được cái chết vì yêu, đọc được sự phục sinh để cứu người mình yêu khỏi chết muôn đời. Loan báo tin mừng Phục sinh chính là cùng Chúa Ki-tô sống mầu nhiệm tử nạn và phục sinh ngay trong chính cuộc sống chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến, gắn bó với Chúa Giê-su Tử nạn và Phục Sinh mọi ngày trong đời sống con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*