Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỮA ĐIỂM TÂM TRÊN BỜ BIỂN

PM. Cao Huy Hoàng

26/4 THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 4,1-12; Ga 21,1-14.
“Chúa Giêsu cầm bánh và cá trao cho họ ăn” (Ga 21, 13)

Các môn đệ lao động vất vả suốt đêm trên biển, mà chẳng được con cá nào. Họ đưa thuyền vào bờ lúc rạng sáng. Chúa Giê-su đã hiện ra, và bảo họ hãy lại ra khơi, thả lưới bên phải mạn thuyền. Họ đã làm y lời Chúa truyền, và đã trúng một mẻ cá nhiều đến lạ lùng. Vào bờ, họ đã thấy sẵn lửa than để nướng cá và bánh. Bữa điểm tâm trên biển, chính Người trao bánh và cá cho từng người. Khung cảnh, và cử chỉ ấy tái hiện trong các ông hình ảnh của Thầy mình. Các ông nhận ra Thầy mình đã sống lại, đang sống, đang đồng hành với các ông trên từng ngọn sóng, trong từng công việc, và nhất là đang phục vụ các ông, mang lại niềm vui, mang lại thành quả cho các ông.

Mẻ cá lạ lùng lúc bình minh, sau một đêm đời thất bại, là phép lạ cả thể dành cho những ai Tin vào Lời Phục Sinh, làm theo ý Đấng Phục Sinh. Như các môn đệ sáng hôm ấy, theo Thánh sử Gioan, họ không hề có một phản ứng ngược lại nào, dẫu họ là những ngư phủ chính hiệu, biết từng con nước, biết từng luồng cá lội, luồng cá bơi. Họ chỉ vâng lời và thả lưới lúc trời đã rạng đông, chuyện xưa nay làng ngư chưa từng thấy. Ai ấy đã lo sẵn bếp than hồng cho bữa điểm tâm sáng trên biển, hẳn phải là người nhà của những người lận đận, lao đao, lênh đênh trước đầu sóng ngọn gió. Bữa điểm tâm sáng trên biển là cả một mối tình thân ái của Thầy mình, của Đấng Phục Sinh dành cho những con người từng theo bước chân mình trên dòng sứ vụ. Hãy tin tưởng Chúa Giê-su Phục Sinh đang sống và đang đồng hành cùng chúng ta, cùng các gia đình khó khăn muôn nỗi, thất bại tư bề. Hãy lắng nghe Lời Người dạy và làm theo ý muốn của người, ắt sẽ thành công, bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho chúng con tin tưởng Chúa Phục Sinh đang đồng hành với chúng con trên mọi bước đường. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*