Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG KI-TÔ KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

06/4 THỨ BẢY TUẦN 4 CHAY
Gr 11,18-20; Ga 7,40-53.
“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?” (Ga 7, 41)

Người Do Thái bất nhất với nhau về con người và sứ vụ của Chúa Giê-su. Kẻ thì muốn nhìn nhận Người là một Tiên Tri, kẻ khác cũng muốn nhận Người là Đấng Ki-tô. Nhưng có thể nói, tất cả đều không thể chiến thắng lòng kiêu căng tiềm ẩn trong lòng mình, nên họ nói: Tiên tri mà xoàng thường như thế sao? Đấng Ki-tô lại xuất thân từ một gia đình bần cùng như thế sao? Và cuối cùng, thay vì nhìn nhận Đấng Ki-tô, thì họ lại mưu toan diệt trừ Người, cho khỏi chướng tai gai mắt. Họ không thể nhìn ra trong cái dáng vẻ khiêm nhường bé mọn ấy lại chứa đựng điều huyền nhiệm vĩ đại của ơn cứu chuộc. Họ muốn dựng nên một Đấng Ki-tô theo khuôn mẫu loài người.

Chuyện ở đời thời nào cũng vậy, ai có chức có quyền, có tiền có bạc, có chút nhan sắc thì nói gì cũng phải, bảo gì thiên hạ cũng nghe. Còn ai nghèo hèn xấu xí nói gì cũng bậy, làm gì cũng sai, sống sao cũng mặc. Có phải vì vậy mà con người ta chạy đôn chạy đáo để kiếm cái chức, cái quyền, kiếm cái phương tiện của cải để khẳng định đẳng cấp, hoặc lãng phí bao nhiêu bạc tiền để thẩm mỹ toàn thân cho đặng xinh đẹp hơn người, cho đặng sai khiến được người. Con người mọi thời đang sống trong cái vô lý mà cho là chân lý. Chúa Giê-su đến để giải thoát cái vô lý ấy, giải thoát cái ảo tưởng ấy, để mang lại cho con người chân lý và hạnh phúc thật, đó là: tiếp đón Người, nhận lãnh và sống theo Tin Mừng của Người. Đừng để lòng nô lệ vật chất thế gian, bởi những thứ ấy không tồn tại. Đừng xem thường những người nghèo khổ, vì họ là bạn hữu, là hiện thân của Chúa Ki-tô. Hãy tin cậy mến Thiên Chúa trong Đức Ki-tô và để lòng thuộc trọn về Người. Đó là chân lý.
Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra và sống hiền lành khiêm nhượng như Đức Ki-tô, Đấng cứu độ chúng con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*