Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎ BÀY ĐỨC TIN VÀO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

01/4 THỨ HAI TUẦN 4 CHAY
Is 65,17-21; Ga 4,43-54.
“Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. (Ga 4, 50)

Viên quan chức Do Thái tin Chúa Giê-su, và không phải ngồi ở nhà mà tin, nhưng ông thân hành đến với Chúa, bất kể ông là một quan chức trong xã hội. Ông đã đến với Chúa Giê-su, tỏ bày, kêu xin Người chữa lành cho con ông sắp chết. Ông muốn Chúa Giê-su đến trước giờ con ông chết, nhưng Người không đến. Lại bảo: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. Điều kỳ diệu do Đức Tin nơi ông là con ông được chữa lành ngay lúc ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về. Ông xin theo ý ông, nhưng ông vâng theo ý Chúa.

Tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, không là một khái niệm, một suy nghĩ, một ý tưởng bên trong, mà còn là một tỏ bày, một thể hiện, một cuộc sống bên ngoài. Chỉ với một động thái đến với Người, tỏ bày, kêu xin Người với lòng tin, thì điều kỳ diệu đã hiển hiện. Đừng ngồi ở nhà và nói tôi tin Chúa, nhưng hãy đến với Người nơi Thánh Lễ, nghe Lời Người, cùng dâng lễ với Người, là cùng kết hiệp những cố gắng hy sinh của mình với Lễ Tế của Người mà dâng lên cho Thiên Chúa, Hãy rước lấy Thánh Thể Người, để sống với Người và sống như Người đã sống, là bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi nhau, mà chia sẻ cho người, nhất là những người cùng khổ. Như thế mới là tỏ bày đức tin. Đừng lười lĩnh đến với Chúa. Đừng nói giữ đạo tại tâm là đủ, không cần đến với các bí tích. Đừng tự cho mình là ông kia bà nọ trong xã hội mà không đến với Chúa. Đừng trách anh em mình đi khấn xin nơi này, đi hành hương nơi nọ, cũng đừng bài xích chuyện họ sốt sắng dự lễ, tham gia các sinh hoạt phụng vụ, bác ái, nhưng hãy xét lại đức tin của mình có đủ khiêm nhượng ký thác đời mình trong tay Chúa chưa.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con tin vững vào Chúa, đến với Chúa, đón nhận và thực thi Thánh ý của Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*