Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỞ TIỆC MỪNG CON VỀ

PM. Cao Huy Hoàng

31/3 CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY

Gs 5,9a.10-12; 2Cr 5,17-21; Lc 15,1-3.11-32.
“Em con đã chết nay sống lại”(Lc 15, 32)

Tiên tri Egiekiel đã loan báo: “Chúa phán: “Ta không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối và được sống”. (Ed 33, 11). Chúa Giê-su đến và tỏ bày Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa Cha qua Dụ ngôn “Người Cha nhân hậu”. Dẫu con người có tội lỗi lớn lao, kinh khủng đến đâu đi nữa, thì Thiên Chúa cũng không muốn con người phải hư mất đi ngàn đời, nhưng luôn khao khát, và thúc giục con người tìm về để được sống vui trong tình thương của Thiên Chúa, người Cha giàu lòng xót thương. Hình ảnh người cha già trong dụ ngôn nói hết nỗi lòng Thiên Chúa: yêu thương, chờ đợi, tha thứ, vui mừng, tiếp đón, phục hồi tất cả cho con mình, bất chấp quá khứ tội lỗi của con, bất chấp tội lỗi nặng nề, bất chấp phản ứng không vui của người anh cả.

Thiên Chúa cũng đang chờ đợi mỗi chúng ta nhận ra mình có tội, đau khổ vì tội, khát khao trở về, có quyết tâm trở về, và đứng lên đi về với Cha, quỳ xuống thân thưa với Cha nơi tòa hòa giải. Cha sẽ thứ tha, sẽ mở tiệc Thánh Thể mừng con trở về. Tôi tớ Chúa, Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn văn Thuận nói: “Vị thánh nào cũng có một quá khứ, và người tội lỗi nào cũng có một tương lai. Quá khứ là dĩ vãng yếu đuối. Tương lai là ngày mai tốt hơn, thánh thiện. Nhưng sự khác biệt giữa thánh nhân và người tội lỗi chính là sự sám hối, lòng ăn năn”.

Không ai hoàn hảo. Thánh nhân kia còn phạm ít nhất bảy tội trong một ngày. Vì thế, cùng thân phận người với nhau, hãy thấu cảm về sự yếu hèn dễ sa ngã phạm tội, hãy cầu nguyện cho nhau biết ăn năn sám hối, hãy giúp nhau hoàn thiện, hãy vui mừng với Chúa và với nhau khi có người sám hối trở về.

Lạy Chúa, xin giúp con ăn năn sám hối trở về, để được thứ tha, được sống an bình trong tình thương của Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*