Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐỨC CÔNG CHÍNH TRONG CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

08/2 THỨ SÁU TUẦN 4 TN

Mc 6,14-29. Thánh Giê-rô-ni-mô Ê-mi-li-a-ni.

“Ðó là Gioan Tẩy Giả trẫm đã chặt đầu, nay sống lại” (16)

Nghe tin Chúa Giê-su danh tiếng lẫy lừng và được lòng dân ngưỡng mộ, Hê-rô-đê cho rằng: “Ðó chính là Gioan trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”. Hê-rô-đê, một kẻ lâm lụy dục tình làm mê muội lòng dạ hóa ra độc ác giết người, thế mà Thiên Chúa vẫn không hề bỏ mặc. Tiếng lương tâm, hay âm vọng của Chúa Thánh Thần cứ mãi réo gọi trong lòng ông, để nhắc nhớ cho ông biết rằng ông đã phạm không chỉ một mà là hai tội ác tày trời: cướp vợ của anh mình, và giết người công chính.

Lời Chúa mời gọi mỗi người hãy sống công chính và hãy anh dũng mời gọi, nhắc nhớ mọi người sống công chính để được cứu rỗi. Đừng sống bất chính như Hê-rô-đê. Từ chuyện bất chính, tội lỗi này sẽ dẫn đến điều bất chính tội lỗi khác nặng nề hơn. Chẳng hạn: không quý đức khiết tịnh, dẫn đến tự do sống thử, rồi phá thai giết chính con ruột của mình; không trung tín vợ chồng, dẫn đến ngoại tình, rồi ly dị, đổ vỡ gia đình, sống rối ngoài hôn nhân, con cái bất hạnh… Hãy sống công chính như thánh Phao-lô căn dặn trong thư gửi giáo đoàn Do Thái: sống tình huynh đệ, cho khách đỗ nhà, thăm viếng tù nhân, giúp người khốn khổ, và nhất là công chính trong đời sống vợ chồng: “hãy tôn trọng hôn nhân, hãy giữ phòng the cho tinh khiết, vì Thiên Chúa sẽ đoán phạt các người tà dâm và ngoại tình”. Hơn nữa, hãy sống công chính và anh dũng mời gọi, nhắc nhớ mọi người sống công chính như thánh Gioan. Việc mời gọi, nhắc nhở, cảnh báo phải bắt nguồn từ lòng yêu thương, từ ước muốn điều tốt đẹp cho tha nhân, chứ không vì tỵ hiềm ganh ghét. Hãy nhắc nhớ nhau rằng Chúa vẫn luôn khoan dung đợi chờ tội nhân sám hối trở về. Đừng thất vọng.

Lạy Chúa, xin cho nhà con luôn sống đức công chính đẹp lòng Chúa, đẹp lòng nhau, đẹp lòng mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*