Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU LỚN, TRONG CÁI TẦM THƯỜNG BÉ NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

03/2 CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN.

Lc 4,21-30.
“Chúa Giêsu, như Êlia và Êlisê, không phải chỉ được sai đến với người Do-thái”

Chúa Giê-su về quê hương rao giảng Tin Mừng. Mọi người đều thán phục. Điều đáng tiếc là sự thán phục ấy không bắt nguồn từ lòng yêu mến, quý chuộng, nhưng lại là khởi đầu cho sự xoi mói, ganh tỵ, bởi vì họ còn quá kiêu căng, tự phụ. “Người này không phải là con ông Giuse sao?”. Mà đã là con ông Giuse thợ mộc thì có gì nổi trội hơn họ, có gì phải đáng nói. Họ nghĩ, Đấng Thiên Sai không thể xuất thân từ một gia đình tầm thường, kém cỏi như thế, nhưng phải có một bề thế xã hội xứng đáng. Cách nào đó, họ muốn định hình, định dạng cho một Đấng Cứu Thế theo ý họ, không theo ý Thiên Chúa. Chính sự tự phụ kiêu căng ấy khiến họ không thể đón nhận Tin Mừng và Ơn Cứu Độ. Chúa Giê-su nhắc lại cho họ về sự cứng lòng của họ không chỉ đối với Người, mà từ ngàn xưa, cha ông họ cũng đã cứng lòng với các tiên tri Elia và Elisê. Rõ ràng là Tin Mừng đã ưu tiên đến với người nhà mình, mà người nhà mình không đón nhận, lại còn xua đuổi, tẩy chay.

Ước gì mỗi chúng ta từ bỏ cho bằng được cái tính hư kiêu căng tự phụ, để có thể khiêm nhượng nhìn thấy giá trị của Tin Mừng nơi những con người đơn sơ, chân chất, nghèo hèn khốn khổ kia. Đừng ảo tưởng mình ông kia bà nọ là người sống đạo đàng hoàng hơn chị bán vé số, cô bán rau, anh xe ôm, chú làm thuê và ngay cả những đứa trẻ của những cha mẹ chia tay, phải sống cù bơ cù bất đầu đường xó chợ. Hãy nhìn thấy những đứa trẻ bụi đời kia, chiều lại, chia nhau nắm xôi, nửa ổ bánh mì cho đỡ đói, và hãy biết thẹn thùng xấu hổ vì mình thừa mứa chẳng dám cho đi. Tình yêu thẩm định nhân cách sống.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra Chúa đang loan Tin Mừng Nước Chúa nơi những người có lòng thương xót. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*