Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẾT RƯỢU RỒI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên. Ga 2, 1-12

“Họ hết rượu rồi”, lời cầu xin khéo léo, tinh thế của Mẹ Maria đã nói với Chúa Giêsu như thế. “Họ hết rượu rồi” chuyện xảy ra hy hữu tại một đám cưới, và cũng là điều thật tồi tệ khi cuộc vui chưa tàn mà rượu chẳng còn. Biết phải giải quyết thế nào đây, họ lo lắng lắm! Chính lúc ấy, Đức Maria đã xuất hiện, Mẹ biết có một Đấng sẽ làm cho mọi người kéo dài niềm vui hoan hỷ, nhờ uy quyền của Ngài, nên Mẹ chạy đến nói nhỏ với Ngài “họ hết rượu rồi”. Dù chưa phải là giờ Chúa tỏ uy quyền thần tính của Ngài cho mọi người, nhưng trước sự can thiệp, tin tưởng, cậy trông của Mẹ, Chúa đã thực hiện phép lạ tại tiệc cưới Cana, biến nước lã thành rượu ngon.

“Họ hết rượu rồi”, đó không phải chuyện hy hữu xảy ra tại tiệc cưới Cana năm xưa, nhưng vẫn đang xảy ra trong xã hội hôm nay. Không phải thiếu rượu, thiếu beer, nhưng là thiếu rượu tình yêu. Nhiều gia đình thừa rượu đế, dư rượu ngoại, hoặc chứa trong mình những thứ rượu “giả” ngoại tình, lừa dối, khinh thường, gia trưởng, hóng hách, cờ bạc, tệ nạn, phạm pháp…nhưng lại thiếu thốn, hết rượu tình rượu nghĩa. Vì hết rượu tình, chứa trong mình những thứ rượu giả dối, lừa gạt, độc hại ấy, nên gia đình, xã hội, không còn là mái ấm, trường dạy yêu thương, không còn là “mình với ta tuy hai mà một”, nhưng là ông ăn chả, bà ăn nem, con cái hom hem, bơ vơ, lạc lõng, tệ nạn mỗi ngày một gia tăng. Vì hết rượu tình thương, nên người ta cảm thấy tha nhân là hỏa ngục, đối đầu, kình địch, hằn học, đe dọa, coi thường, nhục mạ lẫn nhau.

Không chỉ gia đình đang đứng trước bờ vực thẳm của sự đổ vỡ, mà cả thế giới cũng đang đứng trước hố sâu của hận thù, khủng bố, chiến tranh, bệnh tật, đói nghèo, hạn hán, lũ lụt thiên tai, bất công, chia rẽ….cũng chỉ vì hết rượu tình thương, ngôn ngữ của trái tim trở nên băng giá, tràn ngập rượu giả, men biệt phái của cái tôi cá nhân kiêu căng “coi trời bằng vung” chủ nghĩa cực đoan, duy lý…

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria nói với Giêsu “nhân loại hôm nay cũng đang hết rượu rồi”, xin Ngài thức tỉnh trái tim nhân loại, đổ tràn đầy rượu yêu thương của lòng thương xót Chúa. Xin Chúa và Mẹ đến cư ngụ và làm chhủ gia đình nhân loại này, để mỗi người cũng biết xót thương lẫn nhau, biến gia đình, xã hội thành thiên đàng tại thế, tràn ngập sức sống, niềm vui, hoan hỷ của tình yêu Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*