Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY VUI LÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Vọng. Lc 3, 10-18

“Hãy vui lên! Tôi nhắc lại một lần nữa, anh em hãy vui lên!…Chúa đã đến gần”, lời thánh Phaolô tông đồ mời gọi các tín hữu Philipphê năm xưa, cũng là cho mỗi kitô hữu hôm nay “Hãy vui lên! Tôi nhắc lại một lần nữa, anh em hãy vui lên!…”. Nhìn lại dòng lịch sử cứu độ, dù trong mọi biến cố thăng trầm, ngay cả những lúc dân Chúa cảm thấy mình dường như bị Thiên Chúa bỏ rơi, không thương nữa, các ngôn sứ, cụ thể nhất ngôn sứ Sôphônia vẫn vang lên một sứ điệp “Hỡi thiếu nữ Sion, hãy cất tiếng ca! Hỡi Israel, hãy hoan hỉ! Hỡi thiếu nữ Giêrusalem, hãy hân hoan và nhảy mừng hết tâm hồn! Chúa đã rút lại lời kết án ngươi và đã đẩy lui quân thù của ngươi. Vua Israel là Chúa ở giữa ngươi, ngươi không còn sợ khổ cực nữa”.

Đây cũng là lý do, dù trong hoàn cảnh đau thương, mất mát, bách hại, đàn áp, bất công, hận thù, chia chia rẽ, sự dữ tràn lan, Giáo Hội vẫn mời gọi con cái mình “hy vọng và tin tưởng”, nghĩa là sống niềm vui, bình an cậy trông tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Vì thế, Đức Thánh Cha Phanxicô, do Thánh Thần soi dẫn, ngài đã mở Năm Thánh Lòng Thương Xót Của Thiên Chúa, như dấu chỉ của niềm vui, sự hy vọng, Thiên Chúa không bao giờ bỏ con người, cho dù thế gian có tràn lan tội lỗi, bi quan, vô cảm, bạc tình, bội nghĩa. Ngay cả khi con người quay lưng chống lại Thiên Chúa, Ngài cũng không bao giờ từ bỏ ý định xót thương nhân loại.

Vì vậy, “Tôi nhắc lại, Hãy vụi lên” trong niềm vui của những người con cái Thiên Chúa, niềm vui của ơn cứu độ, niềm vui vì có Chúa, niềm vui vì được Thiên Chúa xót thương. Dù lúc này, ai đó đang đau khổ, vì những mất mát quá lớn, gánh nặng cuộc đời đè nặng trên đôi vai, con tim và khối óc, bệnh tật hiểm nghèo, áp lực kiếm kế sinh nhai…cũng đừng quên một điều “Hãy vui lên”, tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Ngài không bao giờ để cho ta gánh nặng quá nặng so với sức lực của mình. Chẳng bao giờ Ngài để ta đi vào ngõ cụt đường cùng. Chắc chắn, tín thác vào lòng Chúa xót thương, ta sẽ cảm thấy gánh nặng nhẹ vơi, sự đỡ nâng, vỗ về, yêu thương.

Người kitô hữu phải là người có niềm vui, không được phép mang khuôn mặt buồn sầu, bi quan, nhưng luôn tin tưởng, tín thác vào Chúa. Mọi sự trần gian, vinh hoa phú quý sẽ tàn lụi theo tháng năm, chỉ còn Chúa mới là tồn tại mãi mãi. Điều quan trọng là mỗi người cần làm sao để có Chúa ở cùng. Muốn có Chúa ở cùng, cần phải thực thi lời thánh Gioan Tiền Hồ, sống đức công bằng với mọi người, và thể hiện tình bác ái với tha nhân. Nghĩa là loan báo và thực thi lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*