Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔI PHẢI LÀM GÌ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Vọng. Lc 3, 10-18
Trước lời loan báo của Gioan Tiền Hô “Hãy dọn đường cho Chúa, mở lối cho thẳng đển Ngài đi. Đường quanh co hãy uốn cho thẳng, đường gồ ghề hãy san cho bằng, hố sâu hãy lấp cho đầy”, dân chúng biết rằng, ngày Thiên Chúa thực hiện lời hứa, “đến và ở cùng nhân loại” đã gần kề. Họ “lũ lượt” đến hỏi Gioan Tiền Hô “Tôi phải làm gì”.

Có lẽ mỗi người chúng ta, trong thinh lặng một mình với Chúa, cũng đặt ra câu hỏi đó cho chính mình “Con phải làm gì” để chuẩn bị cho ngày Chúa đến, để có Chúa ở cùng, để niềm vui được nên trọn vẹn viên mãn. Chắc hẳn câu trả lời của Gioan Tiền Hô dành cho dân chúg năm xưa, cũng là cho mỗi người kitô hữu hôm nay “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy. …Ðừng ức hiếp ai, đừng cáo gian ai..”. Có nghĩa là mở rộng con tim, để đến với Chúa và đến với anh chị em của mình.

Mùa vọng quả là thời gian, mời gọi mỗi người thực tâm đổi đời, dọn lòng đón Chúa, không chỉ bằng những chuẩn bị bề ngoài, nhưng là thay đổi tận cõi lòng. Đến với Chúa, qua việc chấn chỉnh đời sống tâm hồn, tham dự Thánh Lễ cách tích cực từ đầu đến cuối, hòa giải và chừa cải những tính hư tật xấu, loại trừ khỏi lòng ta tính ích kỷ, tham lam, hận thù, gây chia rẽ. Đến với Chúa, để rồi mời gọi mỗi người hãy đem Chúa Giêsu vào trong cuộc sống của mình. Sự hiện diện của mỗi người phải là niềm vui lẫn cho nhau, nhường nhịn, “chín bỏ làm mười” để sống vì nhau và cho nhau. Tất cả mọi công việc ta làm đều phải xuất phát từ tình yêu của Chúa “Đừng làm chi vì ganh tỵ, hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình.Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác”.

Sẵn sàng sẻ chia với anh chị em khó nghèo, ủi an, động viên khích lệ những ai đang u sầu buồn bã. Đẩy lùi tệ nạn, buôn bán, làm ăn bất chính, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, không hủy hoại, xả rác làm ô nhiễm môi môi sinh, quảng đại cộng tác, góp phần vào việc trang hoàng, chuẩn bị cho ngày đại lễ được diễn ra trong bầu khí linh thánh, vui tươi. Đừng đứng ngoài cuộc, nhưng hãy dấn thân, bằng lời cầu nguyện, góp công, góp của, sức lực…tất cả để làm sáng danh Chúa. Điều này có nghĩa, mỗi người phải là hiện thân và thi thố lòng xót thương của Thiên Chúa cho mọi người.

Nếu được như vậy, chắc chắn niềm vui của ngày Chúa Giáng Sinh sẽ mãi ở trong ta, vì Chúa sẽ đến và ở cùng những ai, biết dọn đường sửa lối đời mình như thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*