Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAN SẺ NIỀM VUI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Vọng. Lc 3, 10-18

Khắp nơi đang nô nức chuẩn bị cho ngạy đại lễ mừng Con Thiên Chúa xuống trần, ở cùng và cứu độ nhân loại. Đi đến đâu, hầu như ai cũng cảm nhận được bầu khí hân hoan, tiết trời đổi thay, hình như vạn vật đâu đâu cũng thấy một sự mới mẻ nào đó. Vì thế, Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy vui lên. Niềm vui bởi một món quà quá lớn lao, trước hồng ân lòng thương xót vô bờ bến của Thiên Chúa Cha dành tặng cho nhân loại chúng ta. Sao lại không lớn lao cho được, bởi phận người, chỉ là loài thụ tạo thấp hèn, có là gì đâu,lại năm lần bảy lượt phản bội lại, quay đầu ngoảnh mặt làm ngơ trước tình yêu của Chúa, vậy mà Chúa Cha vẫn cứ xót thương. Đúng như lời tác giả sách Thánh Vịnh: “Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo, muôn trăng sao Chúa đã an bài, thì con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm. Chúa cho con người chẳng thua kém thần linh là mấy,ban vinh quang danh dự làm mũ triều thiên, cho làm chủ công trình tay Chúa sáng tạo, đặt muôn loài muôn sự dưới chân: Nào chiên bò đủ loại, nào thú vật ngoài đồng, nào chim trời cá biển, mọi loài ngang dọc khắp trùng dương. Lạy ĐỨC CHÚA là Chúa chúng con, lẫy lừng thay danh Chúa trên khắp cả địa cầu!”.

Vì thế niềm vui của người Kitô hữu, phải là niềm vui của người cảm nhận được Chúa xót thương. Ngay cả trong đau khổ tột cùng, vẫn luôn tin tưởng, hy vọng, vì có Chúa làm chủ, có Chúa ở cùng đồng hành sánh bước, chở che. Thiên Chúa luôn muốn điều tốt nhất cho con người, vì thế ngay cả khi cảm thấy mình bế tắc cuộc đời, cũng đừng bi quan, bởi cha mẹ nào chẳng muốn điều hay điều tốt cho con mình, chẳng nhẽ, Thiên Chúa lại không muốn điều tốt lành và hơn như thế sao. Vì thế, phải hân hoan, phải vui lên, và san sẻ niềm vui ấy cho anh chị em chúng ta.

Mỗi người kitô hữu phải là những người san sẻ niềm vui, sự hy vọng, đem tình yêu của Chúa vào mọi môi trường ngõ ngách của cuộc sống. Nghĩa là sống tâm tình, lời mời gọi của thánh Gioan Tiền Hô năm xưa “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy. Các ngươi đừng đòi gì quá mức… Ðừng ức hiếp ai, đừng cáo gian ai….”.

Niềm vui san sẻ niềm vui được nhân đôi, chớ chi mỗi người chúng ta biết bỏ cái tôi hẹp hòi ích kỷ, để san sẻ yêu thương, niềm vui cho người khác, thể hiện lòng xót thương của Thiên Chúa đối với anh chị em của mình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*