Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN CỨU RỖI DÀNH CHO NGƯỜI KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

03/11 THỨ BẢY TUẦN 30 TN

Lc 14, 1.7-11.

“Hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên” (Lc 14, 11)

Bao lâu ta còn kiêu ngạo, thì bấy lâu ta còn là đồ đệ trung thành của Sa-tan, chống lại Thiên Chúa khiêm nhường. Nếu kiêu ngạo là mối tội đầu dẫn tới biết bao tội lỗi khác, dẫn con người vào địa ngục của sự chết khốn nạn muôn đời, thì khiêm nhường là lối ngõ dẫn vào khu vườn thơm tho các nhân đức thánh thiện, dẫn vào nhà của Thiên Chúa sự sống vĩnh cửu, bình an và hạnh phúc. Không đợi đến lúc phải nhắm mắt xuôi tay mới ngộ ra hậu quả bi thương của kiêu ngạo, mới ngộ ra hoa trái của khiêm nhường, nhưng ngay lúc này, ngay khi còn sống đời này. Người kiêu ngạo không khi nào tìm được bình an. Trái lại, người khiêm nhượng thì bình an, hạnh phúc. Người kiêu ngạo không khi nào thỏa mãn được cơn khát của mình, trái lại, người khiêm nhường thì an nhiên, tự tại. Có người nói, chỉ cần một người kiêu ngạo trong gia đình, gia đình ấy sẽ tan tác. Chỉ cần hai người làm việc trong giáo xứ mà kiêu ngạo, giáo xứ ấy luôn bất nhất, lủng củng, bất an. Có lẽ không sai, bởi vì người kiêu ngạo luôn là đầu mối của những bất hòa, chia rẻ, và các thứ nguy hiểm khác cho gia đình, cho cộng đoàn.

Chúa Giê-su khiêm nhường, Con của Thiên Chúa khiêm nhường, sinh bởi lòng Mẹ Maria khiêm Nhường, được che chở bởi Thánh Giuse khiêm nhường, Người cứu rỗi những ai khiêm nhường. Ơn cứu độ của Đấng khiêm nhường dành cho những ai khiêm nhường. Hãy học với Người bài hiền lành khiêm nhường, để được cứu rỗi. Chỉ có người khiêm nhường mới thuộc về Thiên Chúa, và thuộc về gia đình của Thiên Chúa, hôm nay nơi trần gian này, và mai sau trên thiên quốc.

Lạy Chúa, xin cho con học Chúa, sống khiêm nhường, tự hạ, tự hủy để được hoàn toàn thuộc về Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*