Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÂN THÀNH TIN

Cao Huy Hoàng

19/10 THỨ SÁU TUẦN 28 TN
Lc 12, 1-7.

“Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi” (Lc 12, 7)

Chúa Giê-su mời goi chúng ta hãy sống chân thành, đừng giả dối, vì Thiên Chúa thấu suốt mọi điều bí ẩn. Cách sống giả hình của chúng ta có thể qua mắt được người đời, chứ không thể qua mắt được Thiên Chúa. Những điều tội lỗi xấu xa cố tình giấu diếm, rồi nó cũng sẽ lồ lộ ra trước mặt mọi người. Hãy sống chân thành vì chúng ta được là bạn hữu của Chúa Giê-su. Đừng mượn uy danh bạn chí thiết là Đức Giê-su, mà đánh bóng cho đời mình cái mã đạo đức anh hùng bên ngoài, còn trong lòng thì nhát đảm, sợ hãi, cầu an. Hãy anh dũng làm chứng cho Chúa. Đừng quá lo cho chuyện còn mất trên đời này, mà chẳng dám hy sinh cho công cuộc cứu độ.

“Mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi”. Thiên Chúa luôn quan phòng gìn giữ chúng ta trong tình thương vô biên của Người. Người luôn yêu thương chăm sóc ta nhiều hơn ta yêu thương chăm sóc cho mình. Hãy tin tưởng tuyệt đối vào tình thương và sự quan phòng của Chúa. Hãy chân thành ký thác cả cuộc đời mình cho Chúa, để được sống bình an, vui vẻ và hạnh phúc. Bao lâu chúng ta lo lắng, sợ hãi, đau khổ vì chuyện mất, chuyện còn của đời mình trên trần gian này, là dấu hiệu cho biết bấy lâu chúng ta còn chưa tin tưởng đủ, lại còn hoài nghi về tình thương của Chúa. Có người đã không những kém tin vào Thiên Chúa, lại còn cả tin vào lời của một bà thầy bói về số mệnh đời mình, rồi đâm ra buông xuôi thất vọng. Thật là vô lý. Thử xem lại mình có ghi tên vào những người tin vơ, thờ quấy ấy không. Hãy nhớ rằng điều ấy vô bổ và nghịch lại đức tin công giáo.

Lạy Chúa, xin giúp con bỏ cách sống gian dối, quyết tâm sống chân thật, nhờ tin tuyệt đối vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*