Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Sáu tuần 28 thường niên.

Lm. Dân Chài

“Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi”.

Lời Chúa: Lc 12, 1-7

Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: “Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình.

Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà. “Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Ðấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con hãy sợ Ðấng ấy.

“Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ”.

Đó là Lời Chúa

Chia sẻ:

Nhìn lại cuộc sống con người có ba loại người: Loại người có đời sống tâm linh và sống đạo, loại người không sống đạo và cũng không chống đối tín ngưỡng, tôn giáo, loại người vô tín và còn chống đối tín ngưỡng, tôn giáo. Tuy nhiên, ai ai cũng muốn được hạnh phúc, tự do và thoát khỏi đau khổ. Nhưng loại người vô tín, chống phá tín ngưỡng, tôn giáo chỉ biết tìm hạnh phúc cho mình đời này và để họ hạnh phúc có khi lại đi tranh dành hạnh phúc của người khác, gây ra đau khổ cho người khác. Giả như họ thành công đời này, chiến thắng người khác, nhưng theo thời gian họ lại phải buông bỏ tất cả, đối diện với cái chết họ sẽ thế nào? Họ có biết họ đến từ đâu và đi về đâu không?

Người tin có tâm linh tin còn có sự sống đời sau. Có tôn giáo tin vào luật nhân quả với kiếp luân hồn. Còn Kitô giáo tin có sự sống vĩnh cửu tiếp diễn khi cái chết thân xác này diễn ra nhưng còn linh hồn bất tử, rồi thân xác cũng được phục sinh (phục sinh khác với hồi sinh, phục sinh thân xác khác với thân xác vật chất khi còn sống) và chịu phán xét đời sau. Tin có sự sống tiếp tục và sự phán xét đời sau thì mới đảm bảo sự công bằng cho những gì mỗi người đã sống ở thế giới vật chất này.

Cả ba loại người kể trên dù đang có niềm tin hay không, thái độ sống như thế nào thì đời sau cũng phải đối diện với sự phán xét của Đấng Tối Cao, đó là Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Xin cho chúng con biết mình là con người, là con Chúa, quý gia hơn rất nhiều so với chim sẻ để chúng con tin vào tình yêu của Chúa và để biết yêu mình, yêu người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*