Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỊ NỘP VÀO TAY NGƯỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

29/9 THỨ BẢY TUẦN 25 TN
Lc 9, 44b-45
“Con Người sẽ phải bị nộp”. (Lc 9, 44b)

Chúa Giê-su báo trước cho các tông đồ biết rằng người sẽ phải bị nộp mạng vào tay người đời. Nghĩa là người đời sẽ bắt bớ, hành xử người như một tội nhân, và hiểu là, cho đến chết. Có ai hiền lành đến dại dột mà để mình phải bị nộp mạng vào tay ai đâu. Thế thì, “sẽ phải bị nộp” có nghĩa là không bạo động, không kháng cự, không trốn chạy, nhưng bằng lòng để cho ai ấy làm gì thì làm. Với con người có thể xem như là chuyện buông xuôi, nhưng với Thiên Chúa lại là một huyền nhiệm. Có thể các ông đang suy nghĩ trong lòng rằng đường đường là một Đấng Ki-tô mà phải lâm lụy vào cảnh tình bi đát như thế sao. Nhưng không ai dám hỏi Người. Vâng, có thể có điều gì huyền nhiệm, bí ẩn nơi Người.

Quả thực, trí khôn của con người, vốn học hay hiểu biết của con người làm sao thấu được tư tưởng, ý định của Thiên Chúa. Chúa Giê-su biết điều ấy, nên Người bày tỏ dần dần cho các ông hiểu về mầu nhiệm Nước Thiên Chúa nơi Người, Đấng mà các ông gọi là Ki-tô. Người đến trần gian để tự hiến mạng sống mình làm lễ tế đền tội thay cho nhân loại. Đó là thánh ý của Thiên Chúa. Thánh ý ấy được thực hiện nơi Người Con. Vương quốc của Thiên Chúa sẽ dành cho những ai đi theo con đường của Người: tự hiến mình vì yêu người, mất mạng mình để cứu mạng người. Bây giờ thì các ông chưa hiểu. Nhưng khi mọi việc đã hoàn tất nơi Đức Ki-tô Phục Sinh, thì ân sủng Phục Sinh mở lòng họ ra, và cuối cùng là, tất cả các tông đồ của Chúa Giê-su đều là những người “bị nộp vào trong tay người đời” , nghĩa là, đều đi chung một con đường của Chúa Ki-tô mà vào Nước Thiên Chúa. Mỗi Ki-tô hữu, cũng một con đường ấy.

Lạy Chúa Ki-tô, Chúa đã hiến mạng Chúa để cứu mạng con. Xin cho con hiến mạng con để cứu mạng người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*